Công Nghệ

Từ một gã trai cợt nhả, thích bông đùa, Apple đã thay đổi hoàn toàn Steve Jovs

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

So với người đồng sáng lập còn lại là Steve Wozniak, dường như Steve Jobs có quan điểm đối lập hoàn toàn.

Trước khi Steve Jobs trở thành một vị CEO có vẻ ngoài nghiêm túc và dường như có phần hà khắc với nhân viên của Apple, ông là một gã trai trẻ vốn thích những trò đùa và đi nghe nhạc với bạn bè.

Steve Jobs và Steve Wozniak sáng lập Apple vào năm 1977. (Ảnh: Getty)

Theo chia sẻ từ chính người đồng sáng lập Apple Steve Wozniak, tính cách của Steve Jobs đã hoàn toàn thay đổi ngay sau khi ông trở thành người sáng lập “của một công ty với số tiền rất lớn”.

Khi Wozniak và Jobs gặp nhau vào những năm 70 của thế kỉ trước, cặp đôi này nhanh chóng trở thành cặp bài trùng vì cũng có tình yêu với công nghệ. Họ cũng sẵn sàng đi nghe nhạc cùng nhau. “Chúng tôi đã rất vui vào thời điểm đó,” Wozniak nhớ lại. Hai người thành lập Apple Computers, Inc vào năm 1976 khi Jobs mới 21 tuổi còn Wozniak đã hơn 26 tuổi.

Steve Wozniak nhớ lại rằng sự hào hứng giữa hai người thuyên giảm sau khi Apple nhận được khoản đầu tư đầu tiên, dưới dạng một khoản bảo lãnh tín dụng ngân hàng trị giá 250.000 USD và công ty bắt đầu phát triển.

“Jobs đột nhiên khinh bỏ mọi thứ,” Wozniak nhớ lại. “Cậu ta không muốn nói về những câu chuyện đùa, hoặc mấy thứ vui vui kiểu trẻ co. Cậu ta chỉ nói về mấy bộ vest trên bìa tạpchis kinh doanh hay những câu chuyện làm ăn.”

Steve Jobs cũng bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân của mình và “thể hiện bản thân theo một cách khác tới thế giới”. “Đó là khi tính cách của cậu ấy thay đổi và cậu ấy trở nên nghiêm khắc hơn,” người đồng sáng lập Apple nói.

Steve Jobs, CEO qúa cố của Apple. (Ảnh: Getty)

Trong vai trò lãnh đạo, Steve Jobs là một người có câu yêu cầu rất cao, điều này cũng được thể hiện qua cách ăn mặc ngày nào cũng như nhau của ông, ít nhất là khi xuất hiện trước công chúng.

Về phần mình, Steve Wozniak lại cho biết ông không quá hào hứng với tiền bạc hay danh tiếng. Ông hoàn toàn thoả mãn với việc là một kĩ sư máy tính tại HP cả đời, nơi ông làm việc trước khi gia nhập Apple. “Tôi yêu nó, và tôi chưa từng muốn nó bị ảnh hưởng bởi tiền bạc,” ông khẳng định.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất