Công Nghệ

Trước trận chung kết World Cup 2018, Chủ tịch FIFA lại không tiếc lời khen ngợi công nghệ V.A.R

T. Sơn
Chia sẻ

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino khẳng định không thể tưởng tượng một giải đấu World Cup mà không có V.A.R ở thời điểm hiện tại.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino mới đây khẳng định bóng đá đã thay đổi với sự xuất hiện của công nghệ V.A.R. Thừa nhận trước đó từng hoài nghi về việc áp dụng công nghệ này, thế nhưng thực tế những gì diễn ra đã khiến mối lo ngại của người đứng đầu FIFA biến mất. “Những bàn thắng được ghi từ những tình huống việt vị đã hết thời,” ông nói.

Trước đó, ban trọng tài FIFA tại World Cup 2018 khẳng định nhờ có công nghệ V.A.R, 99,32% các quyết định quan trọng, có tính thay đổi trận đấu tại Nga đã được đưa ra chính xác. Đây là con số khó có thể đạt được nếu không có sự trợ giúp của công nghệ.

99,32% các quyết định quan trọng tại World Cup 2018 được đưa ra hoàn toàn chính xác. Nếu không có V.A.R, con số này sẽ là 95%.

“Không ai còn hỏi về V.A.R nữa và đó là bởi V.A.R đã được chấp nhận. Nó đang phát huy tác dụng của mình. Kết quả (chúng ta đang nói về thực tế chứ không phải là từ ngữ hay quan điểm) là rất rõ ràng và tích cực,” Chủ tịch FIFA Gianni Infantino khẳng định.

Theo thống kê, trong 62 trận đấu đã diễn ra tại World Cup năm nay, 440 tình huống đã được nhóm V.A.R xem xét lại và 19 tình huống được các trọng tài chính trên sân xem lại chính thức. Từ đó, 16 quyết định - từ sai thành đúng - đã được đưa ra. Nếu không có công nghệ V.A.R trợ giúp, tính chính xác trong phán quyết các tình huống quan trọng sẽ dừng lại ở con số 95%.

Nói về những tác động tích cực của V.A.R, người đứng đầu FIFA còn chia sẻ: “Bạn thấy ở kì World Cup trước có bao nhiêu thẻ đỏ đã được đưa ra? Ở kì World Cup năm nay, con số này đến nay là không. Vì sao? Không chỉ bởi vì V.A.R mà còn bởi các cầu thủ nhận thức được rằng nếu họ làm điều đó gì đó một trong 36 camera sẽ chỉ rõ ngay và họ sẽ bị cho ra ngoài sân.”

World Cup 2018 đang dần đi đến hôi kết với trận chung kết diễn ra vào ngày 15.07 trên sân vận động Luzhniki.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất