Công Nghệ

Trung Quốc muốn tìm sự sống bên ngoài trái đất trong 10 năm tới

Theo SCMP
Chia sẻ

Trong khoảng vài thập kỉ trở lại đây, con người luôn muốn tìm thấy những sự sống bên ngoài trái đất song chưa có những kết quả tích cực.

Trung Quốc đang lên kế hoạch tìm kiếm các hành tinh gần hệ mặt trời có thể có sự sống, dù vậy kế hoạch này có thể sẽ không được thực hiện trong một thập niên tới, theo SMCP.

Một cảnh trong phim khoa học viễn tưởng về không gian của Trung Quốc Wandering Earth. (Ảnh: SMCP)

Trong một bài phát biểu trước công chúng vào tuần qua, giám đốc Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Hàng không Vũ trụ Trung Quốc (CASC), nhà thầu của Trung Quốc trong các dự án không gian, đã chia sẻ về các kế hoạch khám phá không gian của quốc gia tỉ dân trong thời gian từ năm 2030 đến 2045.

Kế hoạch này có nhắc đến một dự án gọi là Mi Yin (tạm dịch: tìm kiếm âm thanh) trong đó Trung Quốc muốn gửi đi các tàu vũ trụ với chức tăng tìm kiếm các hành tinh và khả năng có sự sống của chúng.

Trong hai thập niên trở lại đây, các nhà thiên văn học trên khắp thế giới đã tìm kiếm nhiều hành tinh với đặc điểm giống Trái đất - hành tinh duy nhất có sự sống mà chúng ta từng biết tới. Các nhà khoa học nói rằng các ứng viên có thể nằm ngay trong khu vực Goldilocks, vốn không quá nóng và không quá lạnh, đồng thời có thể có chứa chất lỏng.

Đến thời điểm hiện tại, các nhà khoa học đã phát hiện ra 55 hành tinh có thể có sự sống, theo một dữ liệu điện tử trực tuyến được Đại học Puerto Rico chia sẻ.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất