Công Nghệ

Trót dại nghe lời Google đi đường tắt, thanh niên phải 'băng rừng, lội suối' tới 2 tiếng đồng hồ để đến được nơi hẹn

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dù đến muộn hơn 2 tiếng nhưng anh chàng vẫn nghĩ rằng đó là một chuyến phiêu lưu đáng nhớ.

Google Maps chắc chắn là công cụ chỉ đường mà bất cứ ai trong chúng ta cũng nên sử dụng nhờ tính tiện lợi. Nó có thể hướng dẫn bạn đi đến chính xác mọi nơi ở trung tâm thành phố, giúp xác định vị trí nơi mà bạn đặt phòng ở nước ngoài, hoặc gợi các tuyến đường tốt nhất mà bạn có thể lưu thông. Tuy nhiên, như bao sản phẩm kỹ thuật số khác, đôi lúc Google Maps cũng đưa ra những gợi ý sai lầm cho người dùng.

Cụ thể, Bruce, một anh chàng sống ở Sydney, Úc đã nhờ Google dẫn đường đến núi Blue Mountains, nơi anh cùng bạn bè hẹn gặp để làm một buổi cắm trại. Đây là một khu vực nổi tiếng với cảnh đẹp tự nhiên, hoang dã gần nơi anh sống.

Bruce đã quyết định đi theo tuyến đường tắt tiết kiệm 15 phút mà Google gợi ý. Theo Bruce thừa nhận, lúc đó anh có đủ “đồ ăn, xe địa hình, tư trang cá nhân, bình dầu diesel còn đầy, 20 lít nước”, do đó anh cũng không ngần ngại đi theo lời của “chị Google” để khám phá một chút. Nếu bị lạc, theo Bruce, thì cũng chỉ mất thêm thời gian mà thôi.

Thế là chuyến hành trình bắt đầu!

Với chiếc xe địa hình Ford Ranger mới cóng, chẳng có lý do gì mà Bruce lại từ chối lời chỉ dẫn đi theo đường tắt của Google. Anh chàng cho biết, nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ anh sẽ tới trước tất cả mọi người.

Con đường Google gợi ý đưa Bruce đi tới một thung lũng nơi có trang trại trồng thông. Ở đây, tất cả các cây thông đã bị đốn ngã.

Con đường này rất nhỏ hẹp và không thể quay đầu lại, do đó Bruce quyết định đi tiếp vì bản thân “vẫn còn dư xăng để chạy tiếp 1.000km, một cái lều, radio CB UHF, đủ nước và bia để sống sót qua đêm”.

Tiếp theo là một đoạn đường dốc khoảng 500 mét dẫn xuống chân một ngọn núi.

Những đoạn dốc liên tục xuất hiện khiến anh chàng phải giữ chặt tay lái “Có đoạn chiếc xe chỉ cần sử dụng độ dốc để đi xuống bởi bánh xe không chạm đất”, Bruce kể lại.

Sau đoạn đường gồ ghề là khung cảnh giống như rừng nhiệt đới.

Đoạn đường này lại đậm chất thơ với khung cảnh thiên nhiên đẹp mắt.

Những chú kangaroo hai bên đường không quan tâm đến sự xuất hiện của anh chàng.

Cuối cùng, sau một con đường vòng vèo, đầy chất phiêu lưu lãng mạn, Bruce cũng đã đến được nơi tổ chức cắm trại.

Thay vì tiết kiệm 15 phút, anh chàng lại tới muộn hơn 2 tiếng. Tuy nhiên, Bruce nghĩ rằng đó là một chuyến phiêu lưu đáng nhớ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất