Công Nghệ

Trời rét mà đeo găng tay thì lại không dùng được smartphone, đây là lý do vì sao

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Cùng tìm hiểu cặn kẽ lý do cho "nỗi khổ" mà bất kì ai sợ lạnh cũng hiểu.

Hầu hết chúng ta đều đã từng trải qua cảm giác… bực mình này: Trời thì lạnh cắt da cắt thịt thế nhưng lại cứ phải bỏ găng tay ra mới sử dụng được smartphone. Vậy tóm lại tại sao màn hình smartphone lại không phản hồi những cú chạm khi chúng ta đeo găng tay?

Thực tế, màn hình smartphone bao gồm hai loại là cảm ứng điện trở và cảm ứng điện dung. Trong đó, cảm ứng điện trở là công nghệ có trước. Nó hoạt động phụ thuộc vào lực nhấn vật lý lên màn hình điện thoại. Ngược lại, màn hình cảm ứng điện dung lại yêu cầu một “cú chạm thực tế”. Công nghệ màn hình hiện có trên hầu hết smartphone hiện đại này ghi nhận những chuyển động bằng cách nhận ra những thay đổi về mặt điện từ trên màn hình.

Hầu hết smartphone hiện đại đều dùng màn hình cảm ứng điện dung.

Khi bạn chạm tay vào màn hình, màn hình cảm ứng điện dung sẽ chỉ nhận ra hành động này nếu có phát sinh một dòng điện. Tay trần của bạn tạo ra những xung điện này trực tiếp đến màn hình cảm ứng. Trong khi đó, hầu hết các loại vải đều không cho phép dòng điện này xuyên qua.

Vì thực tế này, hiện nay trên thị trường có không ít những loại găng tay cho phép bạn có thể đeo và sử dụng smartphone như bình thường. Những chiếc găng tay này sử dụng các chất liệu dẫn điện (ví dụ như carbon hay đồng) cho phép truyền dẫn dòng điện từ cơ thể bạn đến thiết bị.

Giờ thì bạn đã hiểu cặn kẽ về “nỗi khổ” của dân nghiền smartphone mỗi khi đông về rồi chứ?

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất