Công Nghệ

Trò chơi huyền thoại này đã 30 tuổi và những ai biết nó cũng đã 'già'

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trò chơi bài huyền thoại trên Windows đã 30 “tuổi” và vẫn có 35 triệu người chơi hàng tháng

Trò chơi Solitaire của Microsoft đã chính thức 30 “tuổi” vào hôm nay. Microsoft đang “ăn mừng” ngày này bằng cách phá kỉ lục số lượng ván bài Solitaire được hoàn thành nhiều nhất trong một ngày. Theo Microsoft, 35 triệu người vẫn đang chơi Solitaire hàng tháng với hơn 100 triệu ván bài được hoàn thành trên toàn thế giới mỗi ngày.

(Ảnh: World Video Game Hall of Fame / The Strong Museum)

Solitaire được Microsoft lần đầu ra mắt trong Windows 3.0 hồi năm 1990. Nó thực tế được thiết kế để giúp người dùng học cách sử dụng chuột. Thực tế, việc nhấn giữ một quân bài và nhấn thả nó từ một vị trí sang một vị trí khác đã giúp nhiều người làm quen với con chuột như cách chúng ta vẫn sử dụng hiện nay.

Solitaire là một trong những trò chơi được chơi nhiều nhất trên thế giới khi nó được cài sẵn trong tất cả các phiên bản Windows trong hơn 2 thập niên. Điều này đồng nghĩa với việc hơn 1 tỉ chiếc máy tính có sẵn trò chơi này. Solitaire không còn là một phần có sẵn của Windows kể từ thời Windows 8 năm 2012.

(Ảnh: The Verge)

Người đầu tiên lập trình Solitaire là một thực tập sinh của Microsoft có tên Wes Cherry. Năm ngoái, trò chơi này được bổ sung vào danh sách “đại lộ danh vọng trò chơi” (World Video Game Hall of Fame). Microsoft đã địa phương hoá Solitaire sang 65 ngôn ngữ khác nhau và nó đang được chơi ở trên dưới 200 thị trường. Microsoft Solitaire có một bản cập nhật lớn vào năm 2012, cùng thời điểm nó không đi kèm Windows 8 mà chỉ tồn tại dưới dạng ứng dụng độc lập. Microsoft Solitaire hiện có mặt trên Windows, iOS, Android và nền tảng web.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất