Công Nghệ

Trí tuệ nhân tạo được sử dụng trong phim 'Mắt biếc' như thế nào?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trong "Mắt biếc", có gần 20 cảnh quay được áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để đẩy mức độ sắc nét của cảnh quay lên một tầm cao mới.

Với doanh thu phòng vé đạt hơn 100 tỉ sau hơn một tuần ra mắt, “Mắt biếc” xứng đáng là một trong những phim điện ảnh đáng xem nhất trong những tháng cuối năm. “Mắt biếc” theo đó đưa người xem về lại một vùng thôn quê đầy yên bình với những cảnh quay đẹp mướt mải và câu chuyện tình nhiều day dứt xoay quanh những nhân vật như Ngạn, Hà Lan, Dũng, Trà Long hay Hồng.

Hình ảnh được làm nét hơn rất nhiều so với cảnh quay gốc nhờ công nghệ. (Ảnh chụp màn hình)

Song thành công đến với “Mắt biếc” không dễ dàng, ê-kip thực hiện bộ phim này theo đó đã nỗ lực áp dụng và thử nghiệm nhiều công nghệ mới để mang đến cho khán giải những thước phim mãn nhãn nhất. Một trong số đó là công nghệ trí tuệ nhân tạo IRIDIUM AI.

Theo giới thiệu của giám đốc kĩ thuật phim “Mắt biếc”, anh Trương Huyền Đức, phần mềm nói trên là một công nghệ thử nghiệm được phát triển bởi Iridium 77 Studio, Đại học CalTech và Hội đồng Khoa học - Công nghệ Viện hàn lâm. Phần mềm này được phát triển từ năm 2018 với kinh phí đầu tư khoảng 3 triệu USD.

(Nguồn: Vimeo)

Được biết, IRIDIUM AI sẽ thực hiện nhận diện những vật thể trong hình ảnh, từ đó dùng các dữ liệu có sẵn, tìm kiếm và tự động hoàn thiện vào cảnh quay để làm tăng tính sắt nét của hình ảnh, đặc biệt là ở những cảnh quay giới hạn kĩ thuật của máy quay không thể bắt nét được hình ảnh. Dữ liệu được sử dụng trong “Mắt biếc” được sự hỗ trợ của Google LLC.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất