Công Nghệ

Trên tay nhanh Samsung Galaxy M30: Smartphone 5 triệu nhưng có camera góc rộng, pin 5.000 mAh và sạc nhanh như Galaxy S10

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Gần 6 tháng sau thời điểm được giới thiệu lần đầu tiên Samsung mới chính thức bán ra chiếc Samsung Galaxy M30 tại Việt Nam.

Được ra mắt từ tháng 2 năm nay tuy nhiên phải tới ngày 13/8 tới, Samsung mới chính thức bán ra chiếc Samsung Galaxy M30 tại thị trường Việt Nam trên một số sàn thương mại điện tử với mức giá 5,59 triệu đồng (4,99 triệu đồng trong ngày đầu mở bán). Mặc dù nằm ở phân khúc tầm trung, tuy nhiên Samsung Galaxy M40 thực sự có rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý.

Bên trong hộp máy, ngoài chiếc Samsung Galaxy M30, người dùng còn có thêm sách dẫn sử dụng, tai nghe, cáp sạc và cục sạc.

Samsung Galaxy M30 về cơ bản có thiết kế hiện đại và trẻ trung với viền màn hình siêu mỏng cùng với đó là thiết kế “giọt nước” để bố trí cụm camera trước. Máy có thân máy nguyên khối cùng mặt lưng cấu thành từ nhựa. Tuy nhiên, cũng khó có thể yêu cầu được nhiều hơn từ một chiếc máy phân khúc này, nhất là khi Samsung đã hào phóng trang bị cho máy nhiều điểm nhấn khác về thông số.

Samsung Galaxy M30 được trang bị màn hình 6,4 inch độ phân giải Full HD cùng công nghệ Super AMOLED đặc trưng của ông lớn công nghệ Hàn Quốc. Trải nghiệm thực tế cho thấy máy có khả năng hiển thị ổn so với mặt bằng chung trong tầm giá, kể cả trong điều kiện ánh sáng mạnh. Tỉ lệ màn hình trên mặt trước của chiếc máy lên tới 84%.

Samsung Galaxy M30 xứng đáng nhận được một lời khen tặng dành cho viên pin kích thước lên tới 5.000 mAh mà nó sở hữu. Chiếc điện thoại này ngoài ra còn được tặng kèm củ sạc nhanh 15W, tương tự như trên chiếc Samsung Galaxy S10, hứa hẹn hoàn thiện thêm trải nghiệm về pin. Ở tầm giá này, có lẽ khó có thể tìm được một chiếc điện thoại nào có viên pin ấn tượng như chiếc M30.

Ở mặt lưng, người dùng có cụm ba camera ở mặt lưng, cùng với đó là cảm biến vân tay. Mặt lưng của chiếc điện thoại này được thiết kế bo cong vát về sườn máy để tạo cảm giác thoải mái cho người dùng ngay cả khi cầm máy lâu mà không lo bị cấn tay.

Cụm camera sau trên chiếc M30 cũng “vô địch” trong tầm giá 5 triệu đồng khi có một ống kính tiêu chuẩn 13 MP khẩu độ f/1.9, một ống kính siêu rộng (123 độ) 5 MP khẩu độ f/2.2 và một ống kính chiều sâu 5 MP khẩu độ f/2.2. Samsung Galaxy M30 có tính năng nhận diện cảnh thông minh và xoá phông tự nhiên Live Focus.

Ở mặt trước, người dùng có camera thông số 16 MP cùng khẩu độ f/2.0.

Rõ ràng, khả năng chụp hình sẽ là điểm mạnh vượt trội của chiếc Samsung Galaxy M30 trên một phân khúc thị trường ngày càng đông đúc những chiếc điện thoại ấn tượng.

Samsung Galaxy M30 vẫn có jack cắm tai nghe 3,5 mm cùng với đó là cổng sạc USB Type-C.

Chiếc điện thoại này sở hữu sức mạnh từ con chip Exynos 7904 tám nhân, chip đồ hoạ GPU Mali G71 hai nhân cùng dung lượng RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB.

M30 sẽ lên kệ thị trường Việt Nam với hai phiên bản màu máy khác nhau là Đen ngả khói và Xanh ngân hà.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất