Theo dữ liệu được Hệ thống đo lường định lượng khán giải truyền hình Việt Nam công bố mới đây, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Nhật Bản trong khuôn khổ vòng Tứ kết Asian Cup 2019 là trận đấu thu hút được nhiều sự quan tâm nhất giải đấu tại Việt Nam cùng tỷ lệ người xem (rating) ấn tượng.
Cụ thể, tỷ lệ người xem đo được tại Hà Nội trong khung giờ phát sóng trận đấu lên tới 30,58%. Trong khi đó, tỷ lệ người xem tại TP.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng và khu vực Mekong cũng rất cao lần lượt ở mức 26,77%, 24,41%, 29% và 23,97%. Đây là mức rating ấn tượng và đáng mơ ước của nhiều chương trình truyền hình bởi thực tế mức rating dao động khoảng 7% đã là một con số lý tưởng cho các nhà quảng cáo.
Thực tế, Ngay sau thời điểm đội tuyển Việt Nam ghi tên mình vào danh sách những đội bóng sẽ tranh tài tại vòng tứ kết Asian Cup 2019 trước chiến thắng nghẹt thở trước Jordan, Đài Truyền hình Việt Nam đã điều chỉnh báo gía quảng cáo cho các khung giờ liên quan đến trận đấu tứ kết của đội tuyển Việt Nam diễn ra vào ngày 24/01 với mức cao nhất lên tới 800 triệu đồng. Cũng theo thống kê, ở trận Việt Nam gặp Yemen và Việt Nam gặp Jordan, rating cao nhất đều được ghi nhận là ở khu vực Hà Nội với thông số lần lượt là 17,09% và 27,45%.
Sự quan tâm của người hâm mộ và sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam thực tế đang biến những gói bản quyền truyền hình thành một “món ngon” cho các nhà đài. Trái ngược với thực tế diễn ra ở Asiad 2018 khi không nhiều nhà đài mặn mà mua bản quyền phát sóng thì ở các giải đấu như Asian Cup 2019 hay AFF Cup 2018, vấn đề bản quyền luôn được “chốt” khá sớm mặc dù mức giá thì không được công bố.