Công Nghệ

Trải nghiệm TV Samsung QLED 8K: Công nghệ AI Upscale có đủ tốt để xem những bộ phim kinh điển ngày xưa?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tính năng AI Upscale trên TV Samsung QLED 8K hứa hẹn mang lại trải nghiệm đủ mãn nhãn dù xem ở các độ phân giải thấp hơn.

Mẫu Samsung QLED 8K là mẫu TV độ phân giải 8K đầu tiên được tung ra thị trường. Trong khi nội dung 8K chưa nhiều thì tính năng AI Upscale trên dòng TV đầu bảng được Samsung hứa hẹn mang lại trải nghiệm đủ mãn nhãn dù xem ở các độ phân giải thấp hơn.

AI Upscale là điểm nhấn công nghệ trên Smart TV QLED 8K

Khi những bộ phim, kênh truyền hình hay thậm chí video chúng ta hay xem trên Youtube chưa có nhiều “dấu chân” của độ phân giải 8K thì công nghệ upscale là điểm mấu chốt góp phần mang lại trải nghiệm nội dung tốt hơn. Ta đã được thấy điều đó khi TV 4K bắt đầu xuất hiện cách đây tầm 7 năm về trước.

AI Upscale trên QLED 8K của Samsung cũng có chức năng tương tự khi cải thiện video độ phân giải thấp để đạt chuẩn 8K. Nhưng nó tân tiến hơn so với công nghệ Upscale trước đây nhờ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu chất lượng nhất. Với sản phẩm TV đầu bảng, bên cạnh yếu tố hàng đỉnh như một cách khẳng định sự sung túc cho những khách hàng sở hữu thì công nghệ AI Upscale là điểm mấu chốt để đảm bảo trải nghiệm xem truyền hình, video hằng ngày ở chất lượng tốt khi nội dung 8K chưa có nhiều.

 TV Samsung QLED 8K

AI Upscale có đủ tốt để xem những bộ phim kinh điển ngày xưa?

Nếu bạn là tín đồ phim ảnh hẳn sẽ tò mò về khả năng AI Upscale hoạt động thế nào khi mà việc tìm bộ phim chuẩn 8K không hề dễ dàng. Thử với những bộ phim có tuổi đời từ 5 - 10 năm trước, khi đó độ phân giải Full HD (1080p) đã phổ biến, Smart TV QLED 8K vẫn cho ra được những khung hình rõ nét về độ chi tiết.

 TV Samsung QLED 8K

Bộ phim bom tấn Transformer phần 1 ra mắt năm 2007 nay xem lại trên QLED 8K vẫn choáng ngợp với cảnh chiến đấu, biến hình ảo diệu

 TV Samsung QLED 8K

Phim có doanh thu khủng nhất mọi thời đại Titanic xem ở độ phân giải 1080p thể hiện vẫn đủ nét và chi tiết

 TV Samsung QLED 8K

Những ai háo hức chờ phần 2 của bom tấn Avatar thì sẽ thích mê khi xem lại phần 1 trên QLED 8K

AI Upscale về cơ bản vẫn giúp tăng cường độ nét cho các chi tiết trong video ở độ phân giải thấp hơn 8K, tuy nhiên nó thực hiện điều đó có chọn lọc tức chỉ những vùng cần thiết chứ không phải ở mọi điểm ảnh trong khung hình. Điều đó giúp đem lại chất lượng hiển thị đáng nể, đặc biệt ở những cảnh quay cận nhân vật mà các chi tiết không có hiện tượng bị gợn hay bệt lại khi chúng tôi xem ở độ phân giải 1080p và 720p.

 TV Samsung QLED 8K

Những cảnh quay cận thế này bạn sẽ thấy hết độ lợi hại của AI Upscale khi xem ở 1080p được “nâng cấp” lên không khác gì 8K thật cả

Thử thách khó nhằn hơn khi chúng tôi bắt đầu xem những bộ phim kiếm hiệp kinh điển như Thiên Long Bát Bộ bản năm 1996 hay nhiều tác phẩm khác cùng thời của “thánh hài” Châu Tinh Trì. Với những fan của thể loại phim kiếm hiệp, hài bựa này hẳn đều biết vì đã sản xuất quá lâu nên chất lượng video chúng ta thường xem chỉ loanh quanh ở mức 360p, 480p mà thôi, thấp hơn rất nhiều chuẩn 720p hay 1080p phổ biến hiện nay.

 TV Samsung QLED 8K

Bộ phim này của Châu Tinh Trì xem ở mức 360p trên độ phân giải 8K, kết quả không hề tệ đúng không nào

Có thể thấy AI Upscale trên mẫu TV 8K đầu tiên trên thế giới không phải là thuốc tiên để giúp nguồn chiếu độ phân giải thấp bỗng nét như phim chiếu rạp được. Nhưng cũng đáng khen khi sản phẩm từ Samsung vẫn cố gắng tái tạo vùng chi tiết các nhân vật, không để hiện tượng vỡ hạt xảy ra. Nếu ngồi ở khoảng cách hợp lý tầm 2-3 mét cho TV kích thước 65 inch trong bài thì trải nghiệm cũng đủ làm hài lòng những fan dòng phim lâu đời này.

 TV Samsung QLED 8K

Dù không giúp các bộ phim kiếm hiệp gắn liền tuổi thơ thế hệ 8X, 9X đẹp như các bom tấn hiện nay nhưng trải nghiệm trên QLED 8K với AI Upscale đủ ấn tượng hơn nhiều khi xem trên dòng TV khác không có công nghệ này

Chế độ âm thanh và hiển thị được tối ưu

Là dòng sản phẩm cao cấp nhất của Samsung nên Smart TV QLED 8K được trang bị hàng loạt các công nghệ về âm thanh và hiển thị khác bên cạnh AI Upscale. Điểm ấn tượng đầu tiên là chế độ Intelligent Mode giúp tự động nhận diện nội dung video và môi trường xung quanh để điều chỉnh âm lượng, tối ưu âm thanh cũng như độ sáng cho phù hợp.

 TV Samsung QLED 8K

Ngoài ra với tín đồ yêu phim thì chế độ hiển thị chuyên biệt dành cho bộ môn nghệ thuật thứ 7 này là điểm cộng cho TV QLED 8K. Đặc biệt khi bạn có thể chuyển đổi nhanh qua lại giữa các chế độ âm thanh và hình ảnh ngay tại giao diện chính thay vì đi sâu vào phần cài đặt.

 TV Samsung QLED 8K

Để có chất lượng hiển thị tối ưu nhất cho những bộ phim sắp xem trên QLED 8K thì bạn nhớ bật chế độ Phim Ảnh lên nhé

Nhìn chung, công nghệ AI Upscale được trang bị trên TV QLED 8K sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm nhìn tốt hơn đáng kể, nhất là trong bối cảnh hiện nay vẫn chưa có nhiều chuẩn nội dung có độ phân giải 8K.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất