Công Nghệ

Trải nghiệm tai nghe không dây Samsung Gear IconX (2018): Tràn ngập công nghệ và cảm xúc!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tận hưởng âm nhạc mọi lúc mọi nơi là trải nghiệm mang nhiều hứng khởi từ chiếc tai nghe không dây như Samsung Gear IconX (2018). Và nó còn trở nên đáng quý hơn với những ai có nhịp sống bận rộn.

Sinh ra để nghe nhạc mọi lúc mọi nơi

Lợi thế mạnh mẽ nhất ở những chiếc tai nghe không dây hoàn toàn (true wireless) như Samsung Gear IconX nằm ở thiết kế nhỏ gọn. Với thiết kế công thái học giúp sản phẩm này nằm lọt thỏm trong lỗ tai và cực kỳ nhẹ nữa (chỉ 8 gam mỗi bên tai nghe), không hề có bất kỳ dây nhợ nào giúp bạn có thể đeo suốt ngày mà không hề cảm thấy vướng víu hay khó chịu.

Nhỏ, nhẹ sẽ là những ấn tượng đầu tiên của bạn về mẫu tai nghe này

Có thể bạn cũng giống chúng tôi lúc ban đầu ái ngại rằng liệu sản phẩm bé tẹo ấy thì pin xài được bao lâu? Đây cũng là vấn đề của phần lớn tai nghe không dây hoàn toàn hiện nay nhưng kỳ thực lại là điểm giúp Gear IconX nổi bật. Dùng thực tế, mỗi bên tai nghe nhỏ nhắn ấy có thể nghe liên tục được suốt 5 giờ đồng hồ thông qua kết nối bluetooth với điện thoại. Thậm chí nghe tới tận 7 giờ khi chúng nó “hát” một mình nhờ bộ nhớ dung lượng 4 GB tích hợp bên trong (sẽ chia sẻ chi tiết ở phần dưới bài viết).

Điểm cộng nữa là Gear Icon X (2018) chỉ cần bỏ lại vô hộp đựng là sẽ tự động được sạc pin. Sản phẩm hỗ trợ công nghệ sạc nhanh nên bạn chẳng phải bỏ công đợi lâu. Tích hợp viên pin 340 mAh, hộp đựng đi kèm có thể sạc đầy tai nghe hai lần trước khi cần cắm sạc qua nguồn điện bên ngoài. Và chỉ cần vậy thôi để thấy Gear IconX (2018) không chỉ đủ dùng cho một ngày dài mà có thể thoải mái vi vu với bạn chân trời nào đó trong những chuyến phượt ngắn ngày.

Hộp đựng Gear IconX (2018) còn kiêm cả “vú em”: vừa bảo vệ vừa sạc cho em nó

Nhỏ xinh để đeo, pin lâu để xài và hẳn bạn rất chờ mong chất âm chiếc tai nghe đến từ Samsung này như thế nào đúng không. Thực sự phải nói là rất ổn, đặc biệt so với nhiều đối thủ khác cùng phân khúc của các tên tuổi lâu đời trong giới âm thanh. Giàu chi tiết, âm bass đầy đặn, khá mạnh mẽ và khả năng cách âm tương đối tốt, trải nghiệm nghe nhạc thư giãn buổi trưa với Gear IconX (2018) giờ đây mang màu sắc mới: gọn gàng, thoái mái và đầy lôi cuốn.

Vừa nhỏ gọn lại có thể phát nhạc chất thì trải nghiệm nghe nhạc để thư giãn của bạn hẳn sẽ càng thêm trọn vẹn

Một điểm nhỏ thôi nhưng góp phần tăng thêm tính hi-tech và linh hoạt cho Gear IconX (2018) đó là khả năng phát nhạc độc lập nhờ bộ nhớ trong dung lượng 4 GB. Bạn có thể chuyển nhạc vào tai nghe cũng như chọn chế độ chơi nhạc từ tai nghe hay từ điện thoại một cách dễ dàng thông qua ứng dụng Galaxy Wearable. Với tín đồ âm nhạc, những bài hát yêu thích giờ đây với một cái chạm nhẹ thôi đã được ngân vang bất cứ khi nào mà không cần quan tâm việc rút điện thoại ra như nhiều tai nghe khác.

Nhìn vào ai ngờ được rằng với 4 GB bộ nhớ trong tích hợp Gear Icon X (2018) có thể “tự hát” mà không cần đến smartphone

Không chỉ độc đáo với tính năng và chất âm, Gear IconX (2018) còn làm tròn vai trong vai trò một thiết bị hỗ trợ nghe gọi. Cả hai bên tai nghe đều được tích hợp đầy đủ mic thoại cũng như điều khiển thông qua cử chỉ chạm, thậm chí nó còn có thể đọc số hoặc tên người gọi tới (theo ngôn ngữ tiếng Anh).

Nghe điện thoại rất dễ dàng khi bạn không rảnh tay cầm điện thoại với thao tác chạm 2 lần lên tai nghe

Với những bạn đang dùng smartphone của Samsung còn có thể tương tác với tai nghe này một cách “ngầu” hơn nữa là thông qua giọng nói nhờ sự hỗ trợ của trợ lý ảo Bixby. Tất nhiên là hiện tại cô trợ lý ảo này chưa hỗ trợ tiếng Việt nên bạn phải nói tiếng Anh hoặc Hàn (coi như thêm hình thức luyện nói ngoại ngữ vậy).

Theo bạn tới phòng gym để rèn luyện sức khỏe

Nhờ vào cảm biến chuyển động tích hợp bên tai nghe phải nên chiếc tai nghe không dây của Samsung có thể nhận biết và đo lường các chuyển động, mức tiêu hao năng lượng mỗi khi bạn đeo lên tai. Thế là mỗi lần vào phòng tập gym bạn sẽ thấy lợi cả đôi đường khi đeo chiếc tai nghe đầy ắp công nghệ này: vừa nghe nhạc thư giãn vừa đo được các mức độ hoạt động để có kế hoạch luyện tập tốt hơn.

Toàn bộ thông tin tai nghe thu thập được sẽ hiển thị trên ứng dụng Samsung Health

Đã nhỏ và còn không dây, hẳn một số bạn sẽ thấy không an tâm lắm khi vận động mạnh vì lỡ nó rớt ra thì sao. Yên tâm nhé, nhờ thiết kế công thái học đặc biệt và Samsung tặng kèm nhiều bộ tips và đệm mút ở vành tai nhằm đảm bảo bạn đeo lên sẽ có cảm giác thoải mái nhưng vẫn vừa vặn nhất. Thử trong một buổi chạy bộ, sau quãng thời gian ngắn lo lắng về em nó là sự hứng khởi khi vừa tập thể thao vừa nghe được những bài hát mình yêu thích dễ dàng.

Nhìn vậy chứ khít lắm, không rớt được đâu

Kể cả là tai nhỏ như phái nữ vẫn cho cảm giác đeo dễ chịu

Samsung Gear IconX (2018) là một chiếc tai nghe không dây đầy ắp công nghệ và cảm xúc. Bạn sẽ có một máy nghe nhạc lọt thỏm trong tai với chất âm chơi tốt hầu hết các thể loại nhạc, và hơn hết là sự tiện lợi đậm chất hi-tech giúp bạn thỏa sức đắm chìm trong âm nhạc suốt một ngày dài học tập hay làm việc căng thẳng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất