Công Nghệ

Trải nghiệm nhanh OPPO F11: thiết kế nâng tầm từ OPPO F9, trang bị hệt như F11 Pro!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Không quá khác biệt như người anh em F11 Pro, OPPO F11 vẫn đủ tự tin để hấp dẫn người dùng bằng mức giá "quá yêu" 7,3 triệu đồng.

OPPO vừa tung ra hai quân át chủ bài trong phân khúc tầm trung của mình năm nay. Cả OPPO F11 và F11 Pro tuy sở hữu dáng dấp khác biệt nhưng chung “nội công” bên trong. Chính vì thế nếu bạn không quá cầu toàn về thiết kế bên ngoài đột phá trên bản Pro thì OPPO F11 là lựa chọn đáng đồng tiền bát gạo khi giá rẻ hơn tới 1,2 triệu.

Khi thiết kế đã đẹp của OPPO F9 nay được trau chuốt hơn

Điểm khác biệt lớn nhất giữa bộ đôi tầm trung mới ra mắt của OPPO chính ở thiết kế bên ngoài. Không mang thần thái độc đáo và hi-tech như phiên bản Pro nhưng OPPO F11 không vì thế mà trở nên kém nổi bật. Hẳn bạn còn nhớ phiên bản tiền nhiệm F9 năm ngoái đã “đốn tim” biết bao nhiêu người (trong đó có cả mẹ của mình) nhờ thiết kế màn hình giọt nước cùng mặt lưng chuyển màu gradient ấn tượng. Và hãng smartphone số 2 tại Việt Nam đã trau chuốt, hoàn thiện hơn vẻ đẹp đó để thổi hồn vào trong mẫu F11 năm nay.

Máy sở hữu màn hình giọt nước 6,5 inch Full HD+ tức to hơn một chút so với con số 6,3 inch trên OPPO F9. Dư âm ngọt ngào mà F9 tạo nên với màn hình giọt nước tới nay vẫn còn rất lớn khi rất nhiều mẫu điện thoại hãng khác cũng sử dụng thiết kế này. Nhờ vậy dù không có được sự độc đáo của màn hình tràn viền panoramic trên F11 Pro nhưng F11 trông vẫn hiện đại và hợp thời lắm.

Khả năng hiển thị của OPPO F11 đủ làm hài lòng đa số người dùng nhờ góc nhìn rộng và màu sắc sống động của tấm nền LTPS LCD. Độ sáng tối đa ở mức khá, tức hơi chói nhẹ khi xem nội dung dưới nắng gắt nhưng trong bóng râm thì mọi thứ hiển thị rất ổn. Với những “cú đêm” thì độ sáng tối thiểu của F11 lại là điểm cộng, kèm thêm chế độ Bảo Vệ Ban Đêm nữa thì tha hồ mà chat chít, xem phim, đọc truyện rồi.

Điểm thừa hưởng và trau chuốt thêm vẻ đẹp của OPPO F9 trên F11 có lẽ thể hiện nhiều nhất ở phần mặt lưng. Dễ thấy đầu tiên là màu sắc được làm nhã nhặn, trông cao cấp hơn với hai tùy chọn Tím Thạch Anh và Xanh Ngọc Thạch.

Tiếp theo là cụm camera, cảm biến vân tay, logo và dòng chữ cực cute “Designed by OPPO” được đặt dọc tương tự chiếc F11 Pro tạo sự mới mẻ và xịn sò hơn. Khi dùng bạn sẽ thấy F11 mang lại cảm giác đầm chắc, ôm tay nhờ mặt lưng đã được làm bo cong nhẹ, tạo nên sự liền lạc với khung viền. Tất nhiên với sự bóng bẩy vốn có thì em nó cũng dễ bám bẩn và trầy xước, bạn nhớ bảo quản kỹ trong quá trình sử dụng để máy đẹp lâu dài.

Hiệu năng đủ bá đạo để chiến game

Cấu hình cũng là một điểm mạnh của bộ đôi F11/F11 Pro khi cùng trang bị vi xử lý Helio P70 tám nhân trên tiến trình 12 nm, 6 GB RAM, 64 GB bộ nhớ trong có hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ ngoài. Nhờ vậy mà OPPO F11/F11 Pro tỏ ra ngang ngửa với mọi đối thủ khác về sức mạnh cũng như không ngán bất cứ một tựa game nào. Chúng tôi đã có bài đánh giá chi tiết hiệu năng mẫu OPPO F11 Pro trước đó, bạn đọc có thể xem lại để biết chi tiết hơn.

Máy chiến mượt tựa game sát phần cứng PUBG Mobile ở thiếp lập đồ họa trung bình

Cả hai cũng là sản phẩm đầu tiên được trang bị ColorOS 6 trên nền Android 9 mới nhất của OPPO. Không chỉ là giao diện mới bắt mắt hơn mà OPPO còn trang bị thêm tính năng Hyper Boost giúp tối ưu hóa hiệu năng ở cấp độ hệ thống, giúp các ứng dụng lẫn game chạy mượt mà trong suốt thời gian dài.

Giao diện trên ColorOS 6 được làm mới trông sang và hiện đại hơn

Tính năng Hyper Boost kết hợp cùng ứng dụng Không Gian Trò Chơi giúp tăng hiệu năng cũng như giúp bạn tránh bị làm phiền khi đang chinh chiến bằng các thao tác nhanh

Cũng đừng quên sử dụng tính năng điều hướng bằng cử chỉ vuốt tiện lợi của OPPO nhé

Camera sau 48 MP & camera selfie 16 MP chụp ấn tượng

Cùng trang bị camera sau độ phân giải tới 48 MP, có thể nói OPPO F11 & F11 Pro là hai smartphone tầm trung chụp ảnh tốt nhất hiện tại. Con số 48 MP kia không phải để làm màu mà OPPO đã tận dụng công nghệ Tetracell gộp 4 điểm ảnh thành 1 giúp tạo nên bức ảnh độ phân giải 12 MP ít nhiễu hạt, sắc nét và no màu hơn. Bên cạnh đó chế độ chụp Đêm bá đạo trên mẫu OPPO R17 Pro cao cấp hơn cũng được đưa xuống đại diện tầm trung giúp việc bạn có được tấm ảnh đẹp trong điều kiện thiếu sáng chưa bao giờ dễ dàng đến thế.

Chúng tôi đã thực hiện một bài viết chi tiết nói rõ hơn về khả năng chụp ảnh trên camera sau 48 MP của bộ đôi OPPO F11/F11 Pro, bạn có thể xem lại. Bên dưới đây là một số hình chụp từ cụm camera số chấm bá đạo này.

Camera trước của OPPO F11 và OPPO F11 Pro tưởng khác nhưng lại không khác. Bản Pro dùng camera selfie cơ chế trượt lên xuống ảo diệu nhưng cả hai đều sử dụng cảm biến 16 MP F1/2.0 nên chất lượng ảnh cho ra giống nhau và xứng đáng với danh hiệu “chuyên gia chân dung” (slogan mới của OPPO đó). Bạn đọc có thể tìm hiểu kỹ hơn về khả năng selfie của máy qua bài viết chúng tôi đã thực hiện.

Pin xài cả ngày sạc một giờ

Viên pin 4.020 mAh của OPPO F11 hứa hẹn một thời lượng sử dụng đáng nể ngay cả với những tín đồ bào pin điện thoại như game thủ mobile, xem phim hay lướt mạng xã hội. Mẫu OPPO F11 Pro có pin 4.000 mAh cho kết quả rất tốt khi trụ được từ sáng 7h tới tối 22h mới cần sạc với kết nối Wifi, 4G, Bluetooth, GPS bật liên tục cùng các tác vụ như nhận hàng trăm email, tin nhắn messenger/Zalo, chơi game giờ trưa, lướt web & mạng xã hội tầm khoảng 1 giờ.

Bộ củ và dây sạc đi kèm OPPO F11/F11 Pro trông hơi đô con một chút nhưng lợi ích mà chúng mang lại rất tuyệt

Công nghệ sạc nhanh “chính chủ” VOOC 3.0 tiếp tục là điểm cộng thật bự cho OPPO F11. Việc pin dung lượng giống nhau và cùng có công nghệ sạc nhanh bá đạo từ OPPO nên thời lượng sạc của F11 sẽ tương đương với bản Pro mà chúng tôi đã thử nghiệm. Kết quả máy chỉ mất 1h 16 phút để sạc đầy từ mốc 15% pin. Con số thần tốc mà bạn sẽ không thấy bất kỳ một sản phẩm cùng tầm tiền của hãng khác làm được điều tương tự.

Kết

Trau chuốt thêm từ vẻ ngoài vẫn rất hợp thời trên chiếc OPPO F9 năm ngoái, đồng thời thửa y nguyên nội công trên bản Pro đắt tiền hơn giúp OPPO F11 là mẫu smartphone có giá trị sử dụng/giá thành tốt nhất hiện tại ở mức giá chỉ hơn 7 triệu đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất