Công Nghệ

Trải nghiệm nhanh cụm 3 camera trên Galaxy A7: Camera góc rộng cho nhiều góc chụp độc đáo!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Được bổ sung thêm camera góc siêu rộng lên đến 120 độ, việc chụp ảnh trên Galaxy A7 (2018) là điều gì đó mới mẻ với những ai lần đầu tiếp xúc.

Galaxy A7 (2018) là smartphone ở phân khúc tầm trung mới ra mắt của Samsung. Máy nổi bật với cụm ba camera phía sau, trong đó camera chính 24 MP F/1.7, camera 5 MP F/2.2 đóng vai trò là cảm biến chiều sâu cho chụp ảnh xóa phông và camera thứ 3 có độ phân giải 8 MP F/2.4 mang tới góc chụp siêu rộng 120 độ.

Cụm 3 camera đặt dọc phía sau trên Galaxy A7 (2018)

Một điểm đặc biệt nữa là việc Galaxy A7 (2018) được Samsung ưu ái trang bị thêm trí tuệ nhân tạo AI giúp nhận diện và tối ưu vẻ đẹp bức ảnh tùy theo từng khung cảnh hay cảnh báo ống kính bị bẩn, ảnh chụp bị mờ nhòe, … Đây là tính năng hữu ích trước đó mới chỉ có trên Galaxy Note9 nên sự xuất hiện trên sản phẩm tầm trung như A7 (2018) là điều đáng ghi nhận.

Trải nghiệm thực tế, AI hoạt động trong chế độ riêng biệt mang tên Tối Ưu Bối Cảnh và chỉ hỗ trợ camera chính 24 MP mà thôi. Sẽ trọn vẹn hơn khi hãng hỗ trợ tính năng này trên cả camera góc siêu rộng.

Chất lượng từ camera góc rộng 24 MP trong điều kiện đủ sáng đủ gây ấn tượng khi chế độ Auto HDR hoạt động hiệu quả, Galaxy A7 (2018) thu giữ nhiều chi tiết nhờ độ phân giải cao, màu sắc tươi tắn, sinh động.

Trong điều kiện ban đêm, khẩu độ lớn F/1.7 phần nào giúp việc thu sáng của máy nhiều hơn nhưng bạn vẫn cần giữ chắc máy vì tốc độ chụp lúc này bị hạ khá thấp.

Khả năng chụp ảnh xóa phông trên các smartphone của Samsung luôn được đánh giá cao vì thuật toán xử lý tốt, ít bị lem nhem ngay tại các vùng chi tiết khó, và trên A7 (2018) cũng không ngoại lệ. Tính năng Art Bokeh cùng khả năng chỉnh lại mức độ xóa phông sau khi chụp vẫn trang bị đầy đủ trên mẫu smartphone mới.

Máy nhận diện chủ thể cùng như có vùng chuyển mượt mà giúp bức ảnh xóa phông được tự nhiên

Điểm tạo khác biệt ở khả năng chụp ảnh trên Galaxy A7 (2018) là camera góc siêu rộng 8 MP F/2.4, cho góc chụp lên đến 120 độ. Camera điện thoại thường chỉ cung cấp góc chụp 77 - 80 độ thì với 120 độ, bạn sẽ có thể thu được nhiều cảnh vật hơn, đặc biệt hữu dụng trong những chiếu du lịch khi chụp lưu niệm tại các công trình, tòa nhà lớn.

Ảnh chụp từ camera chính 24 MP

Ảnh chụp từ camera góc siêu rộng cho tầm bao quát tốt hơn

So với chụp panorama, camera góc siêu rộng mang tới nhiều lợi thế hơn khi vừa dễ sử dụng, vừa chụp được ngay cả khi trong ảnh có nhiều đối tượng chuyển động như người, xe cộ, …. Ảnh ghép panorama thường hay bị lỗi trong những trường hợp như vậy.

Như trường hợp các vòi phun nước trong ảnh, nếu ghép panorama sẽ dễ bị lỗi vì chụp chuyển động liên tục

Một điểm nữa là tính năng Auto HDR và màu sắc cho ra từ camera góc siêu rộng nay không quá khác biệt nhiều so với camera chính. Tức bạn có thể tự tin chụp ngược sáng cũng như màu sắc vẫn có độ tươi tắn để up lên mạng xã hội. Nếu Samsung hỗ trợ AI cho camera thứ ba này thì càng tuyệt hơn nữa.

Khu vực tòa tháp đôi tại Maylasia, nếu không có camera góc siêu rộng sẽ khó lòng chụp thấy hết cả tháp nếu không di chuyển ra đủ xa



Hay trong không gian quán cafe khá nhỏ, camera góc rộng cho phép lấy được cả người lẫn không gian xinh đẹp. Tấm ảnh này máy xử lý chênh sáng rất tốt khi ở ngoài vẫn thấy rõ cảnh vật

Trên đây là những cảm nhận nhanh về bộ 3 camera sau trên chiếc Galaxy A7 (2018) mới ra mắt. Nhìn chung, máy vẫn thừa kế nhiều ưu điểm mà Samsung đã trang bị trên các sản phẩm tầm trung và cao cấp trước đó, đồng thời bổ sung thêm camera góc siêu rộng sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những tín đồ thích check-in khi du lịch. Các đánh giá sâu hơn sẽ được chúng tôi gửi tới độc giả trong bài đánh giá chi tiết sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất