Công Nghệ

Trải nghiệm loa soundbar Samsung HW-Q60R: Không dây đúng nghĩa cùng chất âm thuyết phục!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dàn soundbar HW-Q60R hỗ trợ chuẩn âm thanh 5.1 cùng nhiều tính năng nổi bật khác sẽ là giải pháp âm thanh lý tưởng "kết đôi" với chiếc TV màn hình lớn tại nhiều gia đình Việt hiện nay.

Thiết kế thanh lịch và gọn gàng với kết nối không dây

Đơn giản với chỉ hai thành phần chính bao gồm loa thanh đi cùng subwoofer rời, hệ thống âm thanh 5.1 từ Samsung thực sự nhỏ gọn và hiện đại hơn rất nhiều so với các sản phẩm tương tự có thiết kế truyền thống. Nhờ vậy giúp HW-Q60R đủ đẹp và thanh lịch để “chưng” cùng chiếc TV cũng như lý tưởng với không gian nhà nhỏ như tại chung cư hiện nay.

Sự gọn gàng và tinh tế trong sắp đặt còn được mẫu soundbar từ Samsung đẩy lên cao hơn nữa nhờ hỗ trợ kết nối không dây mạnh mẽ. Subwoofer kết nối không dây tới loa thanh, cả dàn trình diễn âm thanh từ TV không cần dây nối, ngoài ra sản phẩm còn hỗ trợ kết nối bluetooth để nhanh chóng “phục vụ” âm nhạc từ các thiết bị khác như smartphone, tablet, laptop, … Tất cả dây nhợ bạn cần cho nguyên dàn âm thanh 5.1 HW-Q60R hoạt động giờ đây chỉ là 2 sợi dây nguồn cấp cho subwoofer và loa thanh mà thôi.

Đi kèm dàn loa còn có một chiếc remote điều khiển giúp bạn điều khiển tăng giảm âm lượng cùng nhiều chế độ chơi âm thanh khác nhau bên cạnh các nút bấm có sẵn trên thân loa. Tuy nhiên nếu nhà bạn đang sở hữu mẫu Smart TV của Samsung như dòng QLED chẳng hạn, có sẵn chiếc điều khiển One Remote thì hoàn toàn có thể dùng chung cho cả mẫu loa này, rất tiện lợi.

Nếu dùng One Remote để điều khiển từ xa chưa đủ hi-tech với bạn thì việc cài thêm ứng dụng Audio Remote “chính chủ” cho smartphone hay tablet hẳn sẽ là giải pháp làm hài lòng những ai yêu thích công nghệ. Không chỉ đẹp, gọn gàng trong lắp đặt mà dàn soundbar Samsung HW-Q60R còn tỏ rõ tính hi-tech ngay trong kết nối không dây và đa dạng cách điều khiển, điều mà các mẫu loa truyền thống khó mà bì kịp.

Thân hình “nhỏ mà có võ” khi trình diễn đúng chất âm thanh 5.1

Dù là sản phẩm “em út” trong dòng soundbar 2019 của Samsung nhưng không vì thế Q60R tỏ ra “đẹp mã” hay khoe mẽ với kết nối không dây thời thượng, chất lượng âm thanh chuẩn 5.1 trên em nó đủ thuyết phục để bất kỳ sản phẩm cùng phân khúc nào khác cũng phải dè chừng.

Dòng chữ Harman Kardon trên thân loa đủ sức nặng để làm bảo chứng về chất lượng trình diễn âm thanh trên soundbar Samsung HW-Q60R. Ngoài ra hãng cho biết dòng loa soundbar mới được tinh chỉnh bởi các chuyên gia tại California Audio Lab hứa hẹn chất âm có sự cân bằng và lan tỏa đều trong không gian, mang tới trải nghiệm âm thanh vòm ấn tượng hơn.

Trải nghiệm thực tế, dù các loa con dải mid và treble được giấu trong một thanh loa duy nhất nhưng âm thanh tái tạo ra có chiều sâu, rõ ràng các âm tầng. Công nghệ Samsung Acoustic Beam được thể hiện thông qua các lỗ nhỏ trên thân loa giúp tiếng thoát ra, chạm tới các vật cản xung quanh như bức tường, từ đó dội lại người nghe, tạo nên cảm giác âm thanh đa chiều.

Subwoofer rời đi kèm soundbar “cộp mác” Samsung thực sự mang lại cảm giác phấn khích và thỏa mãn dù bạn nghe nhạc hay xem phim. Âm trầm có lực, xuống sâu nhưng dứt khoát, không bị hiện tượng kéo đuôi hay quá mềm, là đặc trưng của dòng các sản phẩm tới từ thương hiệu sang chảnh Harman Kardon được tái hiện rất dễ nhất thấy ở HW-Q60R. Thích hay không có thể sẽ phụ thuộc vào gu mỗi người nhưng nhìn chung sở hữu chất âm đặc trưng của ông lớn ngành âm thanh giúp mẫu soundbar tới từ Samsung thực sự hấp dẫn trước các đối thủ khác hiện nay.

Tổng thể chất âm trên soundbar Samsung HW-Q60R khá cân bằng, hầu như không có hiện tượng méo tiếng xảy ra ngay cả khi mở tối đa âm lượng, đáng khen cho một sản phẩm phân khúc phổ thông như thế này. Để dễ tưởng tượng, âm thanh của sản phẩm này giàu chi tiết và sống động hơn nhiều so với loa tích hợp trong TV hay các mẫu loa di động chuẩn stereo 2.0 hay 2.1 chúng ta thường nghe hiện nay. Đặc biệt môi trường phim ảnh sẽ là sân khấu hoàn hảo để mẫu loa của Samsung tỏa sáng khi phô diễn khả năng đa kênh 5.1, âm thanh vòm ấn tượng và tiếng bass long trời lở đất của những vụ nổ, … Hỗ trợ HDR10 cũng là điểm sáng trên Q60R khi bạn thưởng thức nội dung video chuẩn này trên các dòng smart TV từ Samsung, từ đó cả hình âm đều được tối ưu để khai thác hết lợi ích mà công nghệ HDR mang lại.

Không chỉ lý tưởng cho xem phim, nghe nhạc mà mẫu soundbar HW-Q60R xứng đáng để bạn cùng gia đình mình sử dụng ngay cả khi xem truyền hình hằng ngày. Chất âm hay hơn loa tích hợp trong TV là điều khỏi phải bàn, ngoài ra em nó còn có khả năng tự động phân tích và tối ưu âm thanh dựa trên nội dung đang phát thông qua tính năng Adaptive Sound tích hợp bên trong. Nhờ vậy mà bạn hoàn toàn có thể rảnh tay, không cần tìm tới chiếc remote để tăng giảm âm lượng như trước đây nữa.

Các dàn loa hiện nay có nhiều chế độ phát âm thanh như nghe nhạc, phim, … và soundbar Samsung HW-Q60R cũng không ngoại lệ. Nhưng ở sản phẩm từ hãng điện tử Hàn Quốc còn có thêm chế độ chuyên biệt dành cho chơi Game. Nghe có vẻ lạ nhưng lại hoàn toàn hợp lý khi kích hoạt sẽ giảm tối đa độ trễ của âm thanh tới tai game thủ, cực hữu ích đối với các tựa game hành động nhanh như Liên Minh Huyền Thoại, PUBG. Độ trễ trên các mẫu tai nghe không dây khi chơi game là điều khá phổ biến nên với mẫu soundbar mạnh về kết nối không dây như HW-Q60R thì đây là tính năng rất đáng giá trong việc giải trí tại gia.

Kết

Ở mức giá 10 triệu đồng, soundbar Samsung HW-Q60R nổi bật trước nhiều sản phẩm tương tự khác nhờ thiết kế thanh lịch, hỗ trợ kết nối & điều khiển không dây mạnh mẽ cũng như chất lượng âm thanh được bảo chứng bởi Harman Kardon. Nếu bạn đang tìm một sản phẩm loa “đẹp từ gỗ tới nước sơn” thì đây rõ ràng xứng đáng nằm trong danh sách lựa chọn.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất