Công Nghệ

Trải nghiệm camera selfie Vivo V7, smartphone có camera trước khủng nhất hiện nay

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Với camera trước thông số 24 MP, Vivo V7 là một trong những smartphone tầm trung có camera selfie đáng cân nhắc mùa mua sắm cuối năm.

Như trước đó đã đưa tin, Vivo mới đây đã trình làng chiếc Vivo V7 tại Việt Nam. Với mức giá 6,99 triệu đồng, Vivo V7 được nhà sản xuất nhắm vào phân khúc giá tầm trung. Điểm nhấn chính trên chiếc máy này nằm ở thiết kế hiện đại cùng với đó là thông số camera trước được xếp vào hàng khủng nhất hiện có trên thị trường.

Bên trong hộp máy, người dùng có chiếc Vivo V7, sách hướng dẫn sử dụng, que chọc SIM, tai nghe, cáp sạc và cục sạc.

Máy có thiết kế khá theo “trend” với viền màn hình mỏng và tỷ lệ màn hình 18:9, giúp thân máy nhỏ, gọn và vừa lòng bàn tay hơn, trong khi vẫn đảm bảo không gian màn hình lớn.

Vivo V7 được nhà sản xuất trang bị màn hình kích thước 5,7 inch độ phân giải 720 x 1.440 pixel. Với viền màn hình được tối giản tối đa cùng tỷ lệ màn hình 18:9, Vivo V7 nhìn chung có một thân máy khá gọn gàng trong khi vẫn tối ưu được không gian tương tác với màn hình cho người dùng. Vivo V7 không có nút Home vật lý, vì vậy cảm biến vân tay được chuyển ra mặt lưng. Ngoài ra, ở mặt lưng người dùng còn có cụm camera đơn bố trí ở góc bên trái, bao xung quanh là một đường tròn kim loại cùng dải nhựa đóng vai trò là ăng ten hình chữ U chạy dọc theo sát phần cạnh trên và cạnh dưới máy.

Máy có thiết kế nguyên khối với mặt lưng cấu thành từ nhựa phủ một lớp giả kim loại.

Cảm biến vân tay ở mặt lưng. Ngoài cảm biến vân tay, người dùng còn có một công nghệ bảo mật sinh trắc học khác trên V7 là nhận diện khuôn mặt.

Vivo V7 được nhà sản xuất trang bị chip xử lý Snapdragon 450 tốc độ 1,8 GHz cùng với đó là RAM 4 GB và bộ nhớ trong 32 GB, có thể mở rộng thêm tối đa 256 GB. Một số thông số khác cũng có trên chiếc điện thoại này bao gồm camera sau thông số 16 MP và pin dung lượng 3.000 mAh. Nhìn chung, các thông số kĩ thuật này của V7 không có gì quá nổi bật bởi có lẽ những gì “tinh túy” nhất đã được nhà sản xuất dồn vào camera trước thông số tới 24 MP.

Điểm nhấn đáng chú ý và được đầu tư nhất trên VIvo V7 nằm ở camera trước 24 MP.

Vivo V7 tiếp tục là một minh chứng cho thấy thời của những chiếc smartphone có camera sau thông số tốt hơn camera trước đã là dĩ vãng. Chiếc máy này có camera sau “chỉ” 16 MP.

Camera này theo đó có khẩu độ f/2.0 cùng khả năng hỗ trợ chụp hình xóa phông và một số tính năng làm đẹp Face Beauty. Đèn flash cho camera trước trên Vivo V7 được gọi là Moonlight cho phép người dùng chụp những tấm hình tự sướng với màu da ổn hơn ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Lấy camera selfie làm điểm nhấn, hãy cùng thử xem camera 24 MP của Vivo V7 có khả năng hoạt động như thế nào.

Ở tấm hình tự sướng với các chế độ bình thường này, máy cho chất lượng ảnh tốt, độ chi tiết cao cùng màu da khá tự nhiên. Camera thông số 24 MP rõ ràng mang đến một lợi thế lớn về độ chi tiết hình ảnh.

Ảnh chụp bật tính năng xóa phông cho chất lượng khá tốt, hậu cảnh được làm mờ tự nhiên mặc dù camera trước của chiếc điện thoại này chỉ là camera đơn.

Ảnh chụp với chế độ làm đẹp da (bên phải) so với chế độ thông thường (bên phải) cho kết quả khá ấn tượng và tự nhiên.

Một trong những điểm mà camera selfie trên Vivo V7 nhận được nhiều lời khen nhất là khả năng chụp hình ở những điều kiện ánh sáng khó như trong nhà và ánh sáng nhân tạo. Đây là ảnh chụp bằng camera trước và không mở flash trợ sáng.

Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng nhân tạo và bật chế độ làm đẹp da.

Tính năng xóa phông hoạt động ổn trong điều kiện thiếu sáng.

Nhìn chung, Vivo V7 là một chiếc smartphone tầm trung đáng cân nhắc trong mùa mua sắm cuối năm với người dùng quan tâm đến tính năng tự sướng trên điện thoại. Máy không có các thông số về cấu hình quá ấn tượng nhưng nhìn chung có thể đáp ứng được tốt các nhu cầu của một người dùng bình thường. Tất cả được gói gọn trong một thân máy có thiết kế đẹp, chất lượng hoàn thiện tốt. Rất tiếc, máy chỉ có mặt lưng cấu thành từ nhựa, dù vậy cũng khó có thể yêu cầu được hơn với một sản phẩm ở tầm giá trên dưới 7 triệu.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất