Công Nghệ

Trái đất đẹp không thể tin nổi dưới góc nhìn của phi hành gia trong gần một năm ngoài vũ trụ

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Nhìn từ trên cao, trái đất không còn là nhưng địa danh cụ thể nữa mà trở thành những mảng màu kì thú.

Năm 2015, phi hành gia NASA Scott Kelly dành gần một năm trên Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS. Nhiệm vụ này khiến anh trở thành người Mỹ dành nhiều ngày ngoài không gian nhất trong lịch sử và NASA thậm chí còn thực hiện nhiều nghiên cứu cùng anh để tìm ra những tác động của du hành vũ trụ lên cơ thể con người. Khoảng thời gian này cũng giúp Kelly chụp lại được nhiều hình ảnh ấn tượng cua trái đất mà mới đây anh đã xuất bản trong cuốn sách Infnite Wonder của mình.

Những hình ảnh này được anh chụp lại bằng một chiếc Nikon D4 trước khi chuyển chúng vào máy tính để gửi về trái đất.

Kelly từng đăng hình ảnh này từ ISS và cho thằng Trung Đông như được trải một tấm thảm. “Tôi là một nhiếp ảnh gia tạm ổn,” Kelly nói với CNET. “Tôi nghĩ khả năng độc đáo của mình là có một con mắt nghệ thuật khi chụp hình trái đất từ trên xuống mà tôi gọi là “Nghệ thuật Trái đất”.”

Quần đảo Bahamas ấn tượng dưới ống kính của Kelly. “Tôi nhìn vào chúng với một cảm giác hoài cổ về trải nghiệm tuyệt vời và những đặc quyền của mình,” anh chia sẻ.

Hình ảnh này được chụp vào ngày 8 tháng 5 năm 2015. Nó cho thấy những sa mạc cát vô tận ở Great Sand Sea, sa mạc Libyan và phía Tây Ai Cập.

Một khu hồ đóng băng tại Himalaya đẹp không thể tin nổi.

Kelly chụp tấm hình này khi mặt trời đang mọc trên đỉnh San Rafael Reef ở Utah vào tháng 5 năm 2015 tạo ra hiệu ứng đổ bóng thú vị.

Hình ảnh những rặng núi này cũng được Kelly chia sẻ trên Twitter của mình vào tháng 12 năm 2015, 9 tháng sau ngày đầu tiên anh được đưa lên không gian.

Một sườn đồi phủ tuyết ở Iran.

Kết cấu Richat, hay còn được gọi là “Con mắt của Châu Phi” tuyệt đẹp khi nhìn từ trên xuống với nhiều vòng địa chất lồng vào nhau.

Bóng đổ trên khu vực Forbidden Canyon, Rainbow Plateau và San Juan River ở Utah.

Những tấm hình của Kelly - như tấm hình mà Kelly gọi là “Màu tím Châu Phi” này - trông không khác gì một hình ảnh được cắt ra từ kính hiển vi của các nhà khoa học.

Kelly không chỉ chụp quang cảnh tự nhiên từ ISS. Hình ảnh này cho thấy Florida vào đêm.

Cực quang nhìn từ vũ trụ.

Hình ảnh Nhật Bản chụp vào tháng 1 năm 2016.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất