Công Nghệ

Điều Huawei không muốn nay cũng đã đến: Tới lượt Microsoft công bố 'nghỉ chơi'

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Hiện thông tin này chưa được công bố chính thức, tuy nhiên nhiều báo cáo từ các trang công nghệ nổi tiếng cho thấy mối quan hệ giữa Microsoft và Huawei cũng bị ảnh hưởng.

Microsoft theo chân Google và dừng tiếp nhận các đơn hàng mới từ Huawei Technologies sau khi ông lớn công nghệ Trung Quốc bị Mỹ thêm vào “danh sách đen,” SCMP dẫn nguồn tin thân cận với vấn đề mới đây cho biết.

Mỗi quan hệ của Microsoft và Huawei có thể ảnh hưởng sâu sắc đến hoạt động kinh doanh của hãng này tại Mỹ. Trước đó, Huawei khẳng định mảng máy tính sẽ là tập trung chính của hãng này tại thị trường Mỹ.

Hai lĩnh vực chính trong mối quan hệ hợp tác giữa Huawei và Microsoft - hệ điều hành Windows cho máy tính và máy chủ - đều bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm nói trên, nguồn tin nặc danh cho biết thêm. Dù vậy, hệ điều hành Windows trên những chiếc máy tính Huawei hiện hữu không bị ảnh hưởng và vẫn sẽ nhận được đầy đủ các bản cập nhật và bảo mật. Cùng lúc, đội ngũ dịch vụ của Microsoft cho công ty Trung Quốc cũng đã rời trụ sở chính của hãng này ở Thâm Quyến.

“Điều này không đồng nghĩa với việc Microsoft dừng hợp tác với Huawei. Lệnh cấm trong mối quan hệ giữa hai bên có thể chỉ là tạm thời,” một người cho biết. Ở thời điểm hiện tại, cả Microsoft và Huawei đều không đưa ra bình luận về vấn đề nói trên.

Huawei có thể đang phát triển những hệ điều hành của riêng mình. Thế nhưng, cho đến khi có một hệ sinh thái đủ lớn và một kho ứng dụng đủ đa dạng, chúng hoàn toàn có thể thất bại.

Sau khi thông tin về việc bị thêm vào “danh sách đen” được công bố, nhiều tập đoàn Mỹ bao gồm nhà sản xuất chip Intel, Qualcomm, Xilinx và Broadcom đều đã được cho là ngừng nhận đơn hàng mới từ Huawei cho đến khi có thông báo tiếp theo, theo một báo cáo từ Bloomberg. Google trước đó khiến làng công nghệ dậy sóng khi công bố thông tin chấm dứt hợp tác Androdi cùng Huawei.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất