Công Nghệ

Tới lượt Huawei hoãn sự kiện lớn vì virus corona diễn biến phức tạp

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Đến thời điểm hiện tại, có thể khẳng định virus corona đã có ảnh hưởng rất nhiều đến ngành công nghệ.

Huawei là một trong những ông lớn công nghệ mới nhất quyết định hoãn tổ chức một sự kiện công nghệ lớn của mình vì lo ngại virus corona. Cụ thể, ông lớn công nghệ Trung Quốc cho biết sẽ hoãn hội thảo dành cho giới lập trình viên thường niên của mình và thay vào đó bằng một sự kiện được tổ chức thông qua hình thức livestream. Cụ thể, sự kiện này sẽ được lùi tới ngày 27/3 và 28/3.

Harmony OS được Huawei giới thiệu tại sự kiện HDC 2019. (Ảnh: Reuters)

Được biết sự kiện Huawei Developer Conference 2020 là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển một hệ sinh thái ứng dụng mới của Huawei trong bối cảnh hãng này không còn được sử dụng các dịch vụ và phần mềm của Android, bao gồm cả kho ứng dụng Google Play Store. “Chúng tôi quan tâm đến sức khoẻ và sự an toàn của tất cả các khách mời tham dự sự kiện,” Huawei nói trong một thông cáo báo chí.

Trước đó, triển lãm công nghệ di động lớn nhất thế giới là MWC 2020 cũng không thể diễn ra ở Barcelona, Tây Ban Nha như dự kiện vì diễn biễn của virus corona tiếp tục phức tạp và xấu đi. Được biết, năm ngoái hội thảo lập trình viên của Huawei đã thu hút hơn 5.000 khách tham dự. Tại sự kiện vào năm 2019, Huawei đã chính thức công bố hệ điều hành do chính công ty này phát triển mang tên gọi Harmony. Thời điểm đó, Huawei khẳng định việc chuyển các ứng dụng từ Android sang hệ điều hành sẽ khá dễ dàng song hãng muốn tiếp tục được Android trên những chiếc điện thoại của mình.

“Harmony OS sẵn sàng cho các thiết bị smartphone vào bất kì thời điểm nào,” ông Richard Yu, CEO mảng tiêu dùng của Huawei, khẳng định.

Tháng 9 năm ngoái, Huawei hoãn việc bán những chiếc smartphone Mate 30 mới tại thị trường Châu Âu vì thiết bị không thể sử dụng được các ứng dụng và dịch vụ của Google dưới lệnh cấm của Mỹ. Châu Âu là thị trường lớn nhất của Huawei ngoài Trung Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất