Công Nghệ

Tôi kiếm được bao nhiêu tiền với mỗi 1.000.000 lượt xem trên YouTube?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Bài viết lược dịch chia sẻ của Shelby Church trên trang OneZero. Tôi bắt đầu làm video từ năm 2009, thời điểm khái niệm YouTuber còn chưa được hình thành. Tôi luôn thích chỉnh sửa video và hình ảnh và bắt đầu đưa chúng lên YouTube khi tôi mới chỉ 14 tuổi. Tôi có nhiều thời gian và thời điểm đó tôi k

Bài viết lược dịch chia sẻ của Shelby Church trên trang OneZero.

Tôi bắt đầu làm video từ năm 2009, thời điểm khái niệm YouTuber còn chưa được hình thành. Tôi luôn thích chỉnh sửa video và hình ảnh và bắt đầu đưa chúng lên YouTube khi tôi mới chỉ 14 tuổi. Tôi có nhiều thời gian và thời điểm đó tôi không bao giờ mơ rằng thứ mình làm vì quá chán vào mùa hè lại trở thành thứ như hiện tại. Tôi chỉ thích làm video đơn thuần và trong nhiều năm chẳng kiếm được xu nào từ nó cả.

Tôi đã dùng YouTube trong 10 năm và tôi may mắn có một số video chạm đến mốc 1.000.000 lượt xem. Một câu hỏi tôi hay được nhận là tôi kiếm được bao nhiêu tiền từ chúng. Trả lời câu hỏi này không đơn giản. Thứ nhất, cần phải hiểu rõ rằng YouTuber có thể có được nguồn thu từ nhiều hướng khác nhau, chứ không phải chỉ đơn thuần đến từ doanh thu quảng cáo. Tuy nhiên, trong chia sẻ này tôi sẽ tập trung vào phần doanh thu quảng cáo.

Trước mỗi video bạn xem trên YouTube, thường có các quảng cáo kéo dài từ 15 đến 30 giây. Khi video chạy được vài phút, bạn sẽ gặp quảng cáo tiếp theo. Lần này, nó có thể là một banner nhỏ ở cuối màn hình cùng một đường dẫn. Số tiền một YouTube có được từ quảng cáo phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Đây là một video tôi làm về hướng dẫn chụp ảnh. Khi tôi viết bài viết này, nó có 3,9 triệu lượt xem. Khá là điên rồ nhưng tôi không hi vọng video này lại được đón nhận nhiều thế. Tôi có được 1.275,99 USD từ số lượt xem này - một số tiền không nhỏ nhưng thực tế lại rất nhỏ so với YouTube. Một video có 3 triệu lượt xem lại kiếm tiền không bằng một video 700 nghìn lượt xem.

Thường thì tôi kì vọng một video có 3 triệu lượt xem sẽ mang về từ 6.000 USD đến 15.000 USD. Tôi có một video 2 triệu lượt xem và mang về 40.000 USD. Video này kiếm được ít tiền vì người xem của nó chủ yếu ở bên ngoài nước Mỹ và chủ đề của video cũng không thu hút được nhà quảng cáo có ngân sách lớn nào.

Phân tích của YouTube cho thấy video này đã được thuật toán của YouTube gợi ý đến rất nhiều người thậm chí còn không nhấn đăng kí theo dõi tôi (tới 97%) và các quốc gia hàng đầu là Ấn Độ, Philippines, Pakistan và Nepal. Những quốc gia này có tỉ lệ CPM (chi phí trên mỗi 1.000 lượt xem) thấp hơn nhiều so với Mỹ, Úc và Canada.

Ở màn hình trên, bạn có thể thấy CPM ở Mỹ là 4,08 USD, trong khi đó con số của Ấn Độ chỉ là 1,16 USD. YouTube lấy 45% từ chỉ số CPM nên về cơ bản tôi chỉ có 0,58 USD mỗi một nghìn lượt xem từ Ấn Độ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất