Công Nghệ

Tôi đã dùng thử cả iPhone Xs, Xs Max và iPhone Xr, đây là chiếc điện thoại tôi khuyên mọi người nên chọn

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

iPhone Xs, Xs Max và iPhone Xr đều có ưu, nhược điểm riêng, tuy nhiên cái tên dung hoà được mọi yếu tố tốt hơn cả chính là...

Tất cả những chiếc iPhone 2018 của Apple đều sử dụng chung một con chip - Apple A12 Bionic - vì thế bạn sẽ không nhận ra quá nhiều sự khác biệt về hiệu năng của chúng.

Cả ba chiếc điện thoại cũng dùng hệ điều hành iOS 12, phiên bản hệ điều hành di động cho iPhone và iPad mới nhất của Apple, ngay khi bóc máy.

Tất cả đều hỗ trợ sạc không dây.

iPhone Xs, Xs Max và iPhone Xr đều được trang bị camera trước tương tự nhau cho khả năng chụp hình tự sướng và nhận diện khuôn mặt FaceID.

Camera chính ở mặt lưng cũng có thông số tương tự nhau. Tuy nhiên, điểm đáng nói là iPhone Xs và Xs Max có khả năng chụp hình được đánh giá cao hơn cùng nhiều hiệu ứng tốt hơn do có nhiều hơn 1 ống kính.

Về cơ bản, ngoại hình của ba chiếc 2018 cũng tương tự nhau do đều thừa hưởng nhiều đường nét của chiếc iPhone X (2017) với màn hình tràn viền và “tai thỏ”.

Những chiếc iPhone 2018 của Apple cũng đều hỗ trợ 2 SIM (một nanoSIM vật lý và một eSIM), điều này cho phép người dùng chuyển đổi và kết nối tới nhiều nhà mạng.

Đến đây thì các điểm tương tự giữa ba chiếc điện thoại này… kết thúc.

iPhone Xr có màn hình kích thước 6,1 inch, lớn hơn một chiếc so với màn hình 5,8 inch của chiếc iPhone Xs.

Dù vậy, cả hai chiếc điện thoại nói trên đều không thể so sánh được với màn hình 6,5 inch của chiếc iPhone Xs Max.

Màn hình trên iPhone Xs và Xs Max dùng công nghệ OLED. Chúng được trang bị màn hình được đánh giá là tốt nhất từng có trên smartphone.

iPhone Xr cùng lúc được trang bị màn hình LCD. Mặc dù chất lượng hình ảnh cũng được đánh giá cao nhưng màn hình LCD khó có thể cạnh tranh được với màn hình OLED ở khả năng hiển thị màu sắc rực rỡ, độ sáng và độ tương phản ấn tượng.

iPhone Xr cũng có viền màn hình dày hơn đôi chút so với các thiết bị còn lại.

iPhone Xs có thời lượng pin khoảng 13 giờ, trong khi đó con số này của iPhone Xs Max là 14 giờ.

iPhone Xr là điện thoại có thời lượng pin tốt nhất của Apple trong năm 2018. Theo đó, người dùng có thể có thời lượng sử dụng lên tới 16 giờ.

iPhone Xs và Xs Max có dung lượng bộ nhớ trong tối đa 512 giờ. Bộ nhớ trong tối đa của iPhone Xr là 256 giờ.

Tất cả những chiếc điện thoại của Apple trong năm 2018 đều có thể “sống sót” ngon lành trong những cơn mưa. Tuy nhiên, iPhone Xs có chuẩn chống nước tốt hơn so với iPhone Xr.

iPhone Xs và iPhone Xs Max hỗ trợ 3D Touch, công nghẹ cho phép người dùng nhấn giữ trên màn hình để truy cập một số lốt tắt trên điện thoại. iPhone Xr không có 3D Touch để giảm thiểu chi phí sản xuất.

iPhone Xs và iPhone Xs Max có khả năng hỗ trợ zoom quang học 2X. Đồng nghĩa với việc người dùng có thể sử dụng tính năng zoom mà không cần hy sinh chất lượng ảnh.

Vì iPhone Xr chỉ có một camera sau nên điều này là không thể.

iPhone Xs và Xs Max có ba phiên bản màu là bạc, đen và vàng.

Cùng lúc, iPhone Xr có tới sáu phiên bản màu máy khác nhau là trắng, xanh dương, đen, vàng, đỏ và san hô.

iPhone Xs khá đắt. Nó có giá khởi điểm 999 USD cho bản 64 GB bộ nhớ trong. Phiên bản 512 GB bộ nhớ trong có giá 1.349 USD.

iPhone Xr có giá mềm hơn khá nhiều nhưng vẫn… cao. Chiếc điện thoại này có giá khởi điểm 749 USD cho 64 GB bộ nhớ trong, còn phiên bản 256 GB bộ nhớ trong có giá 899 USD.

iPhone Xs Max là chiếc điện thoại có giá đắt nhất với 1.099 USD cho bản 64 GB và 1.449 USD cho bản 512 GB bộ nhớ trong.

Nếu bạn hỏi tôi, tôi sẽ khuyên bạn nên mua chiếc iPhone Xs.

Mỗi chiếc điện thoại đều có ưu nhược điểm riêng.

iPhone Xr có mức giá tốt cùng thời lượng pin ấn tượng so với iPhone Xs, tuy nhiên điểm trừ của nó lại nằm ở chất lượng hiển thị của màn hình. Mặc dù không tệ nhưng rõ ràng nội dung hiển thị trên màn hình của iPhone Xr thì không so sánh được với chiếc Xs.

Mặc dù iPhone Xr có nhiều phiên bản màu máy hơn nhưng thành thực là tôi không quá thích chúng. Trừ màu đen và trắng, mà iPhone Xs cũng có, màu đỏ, vàng, xanh dương và san hô thực tế mới mẻ nhưng lại không quá ấn tượng.

iPhone Xr là một chiếc smartphone tốt nhưng tôi nghĩ nhiều người sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn với iPhone Xs. Và nếu bạn có một bàn tay to và một chiếc ví dày thì iPhone Xs Max cũng là một lựa chọn không tồi. Thế nhưng, cần khẳng định iPhone Xs là chiếc điện thoại cân bằng hoàn hảo nhất: Nó có màn hình tốt hơn iPhone Xr nhưng lại không to và đắt như iPhone Xs Max.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất