Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết nếu đội tuyển Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2018, lượng vé bán ra qua kênh online sẽ được tăng lên 25.000 vé. Đây là con số ấn tượng so với số lượng vé bán ra qua kênh này chỉ dừng lại ở 3.700 vé cho các trận đấu ở vòng bảng. Phía VFF chia sẻ để thực hiện được điều này thì họ cần trao đổi với bộ phận kĩ thuật để có thể vận hành hệ thống một cách trơn tru nhất trước nhu cầu lớn của người hâm mộ trong nước trong thời gian mở cổng bán vé.
Trước đó, khi triển khai bán vé trực tuyến cho trận đấy giữa Malaysia và Việt Nam trong khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2017, AFF nhận được nhiều phản hồi tích cực cho sự thuận tiện. Tuy nhiên, số lượng vé hạn chế khiến nhiều người hâm mộ đội tuyển bóng đá nước nhà chưa hài lòng. Trong khi đó, các điểm bán vé trực tiếp lại luôn ở trong tình trạng quá tải, thậm chí hiện tượng chen lấn, tranh giành đã xảy ra.
Cũng cần phải nhắc đến việc mặc dù là vé bán trực tuyến, tuy nhiên người hâm mộ mua vé qua kênh online vẫn cần đến trực tiếp các điểm đổi vé để lấy vé thay vì các cách thức in vé điện tử bởi với các sự kiện như các trận đấu AFF Cup, VFF chưa thể áp dụng cùng lúc hai cách thức in vé điện tử và vé truyền thống cùng lúc. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vẫn phải giữ lại cuống vé “cứng” cho các vé bán trực tuyến để phục vụ mục đích kiểm tra, báo cáo vế sau.