Công Nghệ

Tin cực buồn cho những ai đang sử dụng Apple iPad 2

Duy Huỳnh
Chia sẻ

iPad 2 sẽ chính thức kết thúc vòng đời của mình vào đầu tháng 5 năm nay.

Nếu như iPod mở ra trào lưu máy nghe nhạc mới, iPhone mở ra trào lưu smartphone cảm ứng thì iPad chính là sản phẩm dẫn đầu thị trường máy tính bảng trên thế giới. Tuy nhiên, trong một động thái mới đây, Apple đã chính thức xếp iPad 2 vào danh sách các sản phẩm cũ và lỗi thời của mình.

Bắt đầu từ tháng 5/2019, Apple iPad 2 sẽ chính thức “nghỉ hưu”!

Cụ thể, Apple định nghĩa “sản phẩm lỗi thời” là sản phẩm đã tồn tại trong 5 năm qua kể từ khi chúng bị ngừng sản xuất. iPad 2 được phát hành lần đầu tiên vào tháng 3 năm 2011 và ngừng sản xuất vào năm 2014. Do đó, thiết bị này sẽ chính thức kết thúc vòng đời của mình vào đầu tháng 5 sau.

Điều này đồng nghĩa với việc, “Táo khuyết” sẽ chính thức ngừng hỗ trợ sửa chữa và cung cấp linh kiện thay thế iPad 2, cho dù người dùng có muốn bỏ thêm chi phí.

Trong thực tế, những thiết bị sau khi ngừng sản xuất 5 năm đều được Apple đưa vào danh mục này, nhằm thông báo tới người dùng sản phẩm không còn được hỗ trợ khi trục trặc về phần cứng cũng như phần mềm.

Ngoài iPad 2, danh mục hiện có còn bao các mẫu iPhone đời cũ (gần đây nhất là iPhone 5), iPad 3, một loạt máy nghe nhạc iPod cũng như các dòng máy tính MacBook, iMac “cổ lổ sĩ” đã xuất hiện từ trước 2011.

Đối với iPad 2, chiếc máy tính bảng này có ý nghĩa rất lớn đối với Apple. Có thể nói iPad 2 là sản phẩm tạo nền tảng cho dòng sản phẩm iPad của công ty được thành công như ngày hôm nay. Vì lý do này mà công ty vẫn kinh doanh cho tới bây giờ.

Tại Việt Nam, iPad 2 hiện chỉ có giá khoảng từ 2- 3 triệu đồng tuỳ vào hình thức và dung lượng bộ nhớ. Dù ra mắt đã khá lâu song cấu hình iPad 2 thời điểm này vẫn đáp ứng tốt các trải nghiệm, nhất là các nhu cầu cơ bản hàng ngày như lướt web, xem phim, check mail, chơi game,… Tất nhiên, với mức giá 3 triệu thì các tín đồ công nghệ cũng không kì vọng sự vượt trội trong trải nghiệm của iPad 2 cũ ở các tác vụ nặng hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất