Công Nghệ

Hào phóng như Tim Cook: Dùng gần 2 triệu USD tiền túi làm từ thiện

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

So với Steve Jobs, Tim Cook tỏ ra là một người tích cực với các hoạt động thiện nguyện hơn.

Theo một hồ sơ của Uỷ ban Sàn giao dịch và Chứng khoán, CEO Apple Tim Cook đã quyên góp gần 6.000 cổ phiếu Apple cho một tổ chức thiện nguyện không được công bố vào cuối tuần trước. Tính theo giá trị cổ phiếu Apple chốt phiên giao dịch ngày hôm đó, giá trị số lượng cổ phiếu nói trên có thể lên tới gần 2 triệu USD.

So với Steve Jobs, Tim Cook tỏ ra là một người tích cực với các hoạt động thiện nguyện hơn. (Ảnh: 9to5Mac)

Trong quá khứ, người đứng đầu Apple cũng từng thực hiện quyên góp cho rất nhiều tổ chức thiện nguyện. Hồi năm 2014, ông đã quyên góp cho một chiến dịch dành cho cộng đồng LGBT trên cương vị cá nhân. Dưới hình ảnh công ty, Apple cũng từng thực hiện quyên góp cho các hoạt động giảm thiểu hậu quả từ thiên tai hay hoạt động phòng chống HIV/AIDS.

Tim Cook ở thời điểm hiện tại đang có 874.969 cổ phiếu Apple với giá trị trên dưới 254 triệu USD. Trong một bài phỏng vấn được thực hiện hồi năm 2015, Tim Cook khẳng định kế hoạch sẽ cho đi toàn bộ tài sản của mình thông qua “một cách tiếp cận có hệ thống”. Thời điểm đó, ông khẳng định vẫn đang “âm thầm” quyên góp tiền song từ chối đi sâu vào chi tiết.

Làm từ thiện vốn vẫn được nhiều người nhắc đến như một điểm khác biệt lớn nhất giữa Tim Cook và cố CEO Apple Steve Jobs. Theo đó, Steve Jobs chưa bao giờ là một nhà thiện nguyện được ghi nhận. Mặc dù có thể có khối tài sản ước đạt lên tới 8,3 tỉ USD thông qua cổ phẩn tại Apple và Disney, chưa từng có một ghi chép công khai nào về việc Steve Jobs làm từ thiện.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất