Công Nghệ

Tim Cook quyết định công khai mình là người đồng tính sau khi biết điều này

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Tim Cook nói ông được thôi thúc công khai mình là người đồng tính sau khi nhận được thư từ nhiều đứa trẻ kể về sự khó khăn của chúng với xu hướng giới tính của mình.

Vốn có đời sống riêng tư, CEO Apple Tim Cook gâybaats ngờ khi công khai đồng tính vào năm 2014 trong một bài viết gây xúc động trên Bloomberg Businessweek. Ông là CEO đầu tiên của một công ty trong danh sách Fortune 500 công khai mình là người đòng tình, theo Business Insider.

Trong một bài phỏng vấn với People en Espanol mới đây, vị thuyền trưởng 58 tuổi của Apple tiếp tục có những chia sẻ về xu hướng giới tình và những người trẻ tuổi.

Nói về việc mình công khai đồng tính vào năm 2014, Tim Cook chia sẻ: “Điều thôi thúc tôi là tôi nhận được nhiều thư từ những đứa trẻ gặp khó khăn với xu hướng giới tính của mình. Họ luôn rơi vào trạng thái tuyệt vọng. Một số em thậm chí có suy nghĩ tiêu cực liên quan đến tự tử. Trong khi đó không ít người bị chính gia đình và người thân ruồng bỏ.”

“Nó khiến tôi suy nghĩ về những gì tôi có thể làm,” ông nói thêm. “Rõ ràng là tôi không thể nói chuyện được với từng người, nhưng bạn luôn biết rằng có người đã tìm đến bạn và còn rất nhiều người không làm điều này, họ phân vân về tương lai của mình và liệu rằng cuộc sống liệu có tốt đẹp hon… Từ đó, tôi đã đưa ra quyết định của mình.”

Tim Cook chia sẻ ông không lo lắng về sự phản ứng bên trong Apple về thông tin ông là người đồng tính nhưng lại lo ngại những phản ứng từ bên ngoài và nhấn mạnh “thế giới vẫn chưa thân thiện với người đồng tính và chuyển giới ở nhiều quốc gia và thậm chí trong quốc gia chúng tôi.”

Trong một thông điệp gửi tới những người trẻ gặp khó khăn, ông cho biết “cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn và bạn có thể có cuộc sống tràn ngập hành phúc.” Ông nói thêm: “Đồng tính không phải một giới hạn. Nó là một tính chất mà tôi hi vọng các bạn, cũng như tôi, coi đó là món qùa tuyệt nhất từ Chúa.”

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất