Công Nghệ

Tim Cook khẳng định Apple sẽ ủng hộ bệnh nhân 'virus Vũ Hán'

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Thông điệp Tim Cook đưa ra trong bối cảnh corona virus đang có nhiều diễn biến hết sức phức tạp.

Tim Cook, CEO Apple, mới đây đã chia sẻ trên Twitter để chức mừng Năm mới Âm lịch. Bên cạnh đó, Apple cũng khẳng định sẽ gửi “yêu thương và hỗ trợ” cho những người đang bị chịu ảnh hưởng từ virus corona.

Apple dưới thời Tim Cook có nhiều hoạt động thiện nguyện hơn so với Steve Jobs. (Ảnh: CNBC)

Theo Tim Cook, Apple sẽ quyên góp tới “các hội nhóm, tổ chức có thể giúp hỗ trợ tới tất cả những người đang bị ảnh hưởng” bởi virus corona.

Theo thông tin cập nhật tới thời điểm sáng nay (26/1), Bloomberg cho biết số người chết do nhiễm virus corona đã lên tới con số ít nhất là 56. Giới chức Trung Quốc đang quyết định đóng cửa thêm nhiều thành phố để kìm hãm sự lây nan của virus nay đã có mặt ở bốn châu lục và yêu cầu các bác sĩ quân sự hỗ trợ. Nhiều trường hợp tử vong hơn đã được ghi nhận bên ngoài tâm dịch với số lượng ca nhiễm corona virus lên tới 1.975 người, 324 tường hợp trở nặng.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Chữ thập đỏ Trung Quốc. (Ảnh: AFP)

Bloomberg nói thêm rằng các đội ngũ từ Bắc Kinh đã được gửi tới các khu vực chịu ảnh hưởng nặng để thúc ép đội ngũ địa phương “cải thiện sức mạnh phòng bệnh tuyến đầu”. Trung Quốc cũng đang tích cực xây dựng các bệnh viện dã chiến để đối mặt với virus mới trong bối cảnh bệnh viện hiện đại đang trên bờ vực quá tải.

Canada là quốc gia/ vùng lãnh thổ thứ 16 phát hiện ra ca nhiễm mới - một người đàn ông trở về Toronto từ Vũ Hán hôm 22/1.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất