Công Nghệ

Tim Cook có thể bị kiện vì che giấu iPhone đang 'ế ẩm' ở Trung Quốc

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Tim Cook khẳng định cầu thị trường cho iPhone vẫn "mạnh" nhưng vài ngày sau đó yêu cầu cắt giảm sản xuất.

Một thẩm phán liên bang mới đây cho biết Apple có thể sẽ phải đối mặt với một vụ kiến pháp lí liên quan đến cáo buộc rằng nó đã cố tình che giấu doanh số iPhone đi xuống , đặc biệt là tại thị trường Trung Quốc, dẫn tới hàng chục tỉ USD thiệt hại cho các cổ đông, theo nguồn tin từ Reuters.

(Ảnh: 9to5Mac)

Cụ thể, thẩm phán Yvonne Gonzalez Rogers đã đưa ra phán quyết rằng cổ đông có thể kiện bình luận của Tim Cook, CEO Apple, rằng iPhone đang đón nhận cầu thị trươngf ấn tượng trong cuộc gặp gỡ nhà đầu tư vào đầu tháng 11 năm ngoái. Bình luận này được đưa ra chỉ một vài ngày trước khi Apple yêu cầu nhà sản xuất lớn nhất của mình giảm bớt các đơn hàng sản xuất. Về phần mình, Apple không đưa ra bình luận liên quan đến phán quyết này.

Đầu năm ngoái, Apple bất ngờ giảm dự báo doanh thu quý của hãng tới 9 tỉ USD, một phần vì những căng thẳng trong quan hệ thương mại Mỹ – Trung, theo Reuters. Đây là lần đầu tiên kể từ khi iPhone trình làng vào năm 2017, Apple buộc phải hạ thấp dự đoán doanh thu của mình. Vào ngày sau đó, cổ phiếu Apple đã giảm tới 10%, tương đương 74 tỉ USD giá trị vốn hoá của công ty.

Trong buổi gặp gỡ nhà đầu tư, Tim Cook nói rằng iPhone Xs và iPhone Xs Max có “khởi đầu thực sự tuyệt vời” và rằng tại một số thị trường mới nổi, Apple đang phải đối mặt với doanh số đi xuống song “Trung Quốc không nằm trong nhóm này”.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất