Công Nghệ

TikTok phủ nhận muốn ‘bán mình’ để giảm áp lực từ phía Mỹ

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Với việc là một ứng dụng từ Trung Quốc, TikTok đang hứng chịu nhiều áp lực từ phía các nhà điều hành ở Mỹ.

ByteDance, công ty mẹ của TikTok, mới đây phủ nhận đang cân nhắc bán phần lớn cổ phần của mình như một lựa chọn để che giấu “nguồn gốc” trước áp lực từ Mỹ liên quan đến bảo mật và riêng tư. Bloomberg trước đó dẫn lời nguồn tin thân cận với vấn đề nói rằng TikTok có thể bán cổ phần để bảo vệ giá trị kinh doanh. Những đàm phán có liên quan mới chỉ mang tính chất ban đầu và chưa có quyết định nào được đưa ra.

Sự phổ biến của TikTok mang đến cho ứng dụng này nhiều rắc rối. (Ảnh: CNET)

Dù vậy, trong một phản hồi cho trang SCMP mới đây, một người phát ngôn của ByteDance nói rằng không có bất kì thảo luận nào về việc bán một phần hoặc toàn bộ TikTok. “Những tin đồn là hoàn toàn không có cơ sở,” người này khẳng định.

Ứng dụng chia sẻ video gây sốt đang phải chịu nhiều áp lực từ các nhà điều hành và làm luật. Tháng trước, Mỹ khởi động một cuộc đánh giá tính an ninh của TikTok mang tầm cỡ quốc gia sau khi ByteDance dùng 1 tỉ USD để thâu tóm mạng xã hội Mỹ Musical.ly mà về sau được hợp nhất vào TikTok.

Tuần này, Quân đội Mỹ cũng ban bố lệnh cấm dùng TikTok trong các thiết bị liên quan đến chính phủ với các quan ngại liên quan đến bảo mật và an ninh mạng.

Trong một diễn biến khác, trang Wall Street Journal nói ByteDance đang cân nhắc thành lập một trụ sở chính mới dành cho ứng dụng TikTok bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc. Một số địa điểm đang được cân nhắc bao gồm Singapore, London, và Dublin. Nguồn tin của WSJ cho biết kế hoạch này đã được thảo luận trong vài tháng trở lại đây. Ở thời điểm hiện tại, TikTok chưa có trụ sở chính chính thức và hoạt động thông qua các đội ngũ nhân sự địa phương ở các thị trường khác nhau. Tất cả các đỗi ngũ vận hành này sẽ báo cáo tập trung cho một ngũ hở Thượng Hải, Trung Quốc.

Một báo cáo của Sensor Tower cho biết TikTok được cài trên 67 triệu thiết bị vào tháng 11. (Ảnh: CNET)

Tháng trước, SMCP nói TikTok đang tìm kiếm các chuyên gia phân tích rủi ro ở Thung lũng Silicon và nhiều khu vực khác để quản trị các phản ứng của công chúng trước những áp lực từ phía Mỹ.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2017, TikTok nhanh chóng trở thành một cơn sốt toàn cầu. Nó là ứng dụng được tải về nhiều thứ bảy trong thập nhiên 2010 trên di động, vượt qua của YouTube và Twitter, theo một cáo cáo từ App Annie.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất