TikTok chính thức bị cấm tại Ấn Độ nơi ứng dụng này có hơn 120 triệu người dùng

Theo Buzzfeed
Chia sẻ

TikTok, ứng dụng mạng xã hội phổ biến tại Trung Quốc cho phép người dùng đăng lên các đoạn video ngắn cùng nhạc nền bắt tau, đã chính thức bị cấm tại Ấn Độ, thị trường lớn nhất của công ty này.

Tuần này, cả Google và Apple đã gỡ TikTok ra khỏi kho ứng dụng của mình với người dùng Ấn Độ sau khi quyết định nói trên được toà án tối cao Ấn Độ đưa ra với lý do ứng dụng này khiến nhiều người Ấn Độ tiếp cận với những nội dung không lành mạnh trong khi đó trẻ em lại có thể bị tôi phạm tình dục nhòm ngó. ByteDance, công ty mẹ sở hữu TikTok, thực tế cũng phản ứng lại với quyết định của toà án tối cao Ấn Độ, tuy nhiên yêu cầu tạm dừng lệnh cấm của hãng này không được thông qua.

Động thái nói trên ảnh hưởng lớn tới TikTok bởi thực tế hơn 120 triệu người dùng trong tổng số 500 triệu người dùng mà ứng dụng này đang có đến từ Ấn Độ. Ứng dụng này đạt được mức độ phổ biến ấn tượng ở hàng trăm nhìn thị trấn nhỏ tại quốc gia này nơi hàng triệu người lần đầu tiên tiếp cận với Internet thông qua những chiếc điện thoại thông minh.

Theo dữ liệu từ công ty phân tích ứng dụng SensorTower, hơn 30 triệu người Ấn Độ đã tải và cài TikTok từ thời điểm tháng 1 năm 2019, tăng gấp 12 lần số liệu cùng kì một năm trước đó.

Trong vài tháng trở lại đây, TikTok cũng trở thành một ứng dụng phổ biến tại cả các quốc gia khó tính như Mỹ. Vào tháng 11 năm ngoái, ứng dụng này đã từng leo lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng các ứng dụng miễn phí trên App Store tại Mỹ. Tại thị trường này, TikTok có thể cũng đang có tới 40 triệu người dùng.

Thực tế, người dùng hiện tại của TikTok tại Ấn Độ vẫn đang có thể dùng ứng dụng này nhưng những người chưa cài nó trên điện thoại sẽ không thể tải về từ các kho ứng dụng chính thức nữa. Một người phát ngôn của TikTok từ chối bình luận về lệnh cấm này. Trước đó, TikTok nói trong một thông cáo báo chí rằng họ có niềm tin vào cơ quan hành pháp của Ấn Độ và “lạc quan vào kết quả sẽ được đón nhận” bởi hàng triệu người dùng tại quốc gia naỳ.

Cùng lúc, một người phát ngôn của Google xác nhận với BuzzFeedNews về việc ứng dụng TikTok đã bị gỡ ra khỏi kho ứng dụng Play Store cho thị trường Ấn Độ tuy nhiên từ chối bình luận sâu hơn. Đây không phải lần đầu tiên TikTok gặp rắc rối về pháp lý. Hồi tháng 2, FTC cũng phạt TikTok 5,7 triệu USD vì thu thập bất hợp phát thông tin cá nhân từ trẻ em dưới 13 tuổi, bao gồm tên tuổi, địa chỉ email và địa điểm.

Chia sẻ

Theo

Buzzfeed

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất