Công Nghệ

TikTok bị cáo buộc chặn video liên quan đến vụ người da màu bị cảnh sát Mỹ ghì cổ tới chết

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Đây không phải lần đầu tiên TikTok gặp phải những lùm xùm liên quan đến quản lí nội dung trên nền tảng này.

TikTok mới đây chính thức xin lỗi khi người dùng phàn nàn rằng họ không thể đăng các bài đăng theo #BlackLivesMatter (tạm dịch: Người da đen đáng được sống) và #GeorgeFloyd. George Floyd là một người đàn ông người Mỹ gốc Phi đã chết vào ngày 25 tháng 5 năm 2020 vì bị một cảnh sát người Mỹ quỳ trên cổ. Vụ việc này đang gây ra bức xúc trên khắp thế giới.

(Ảnh: CNBC)

“Chúng tôi đã nhận ra vấn đề và xin lỗi những nhà sáng tạo nội dung da màu và cộng đồng, những người đã cảm thấy không an toàn, không được hỗ trợ và bị dồn nén”, Vanessa Pappas, giám đốc TikTok Mỹ, và Kudzi Chikumbu, giám đốc cộng đồng sáng tạo, chia sẻ.

Trước đó, người dùng phàn nàn rằng bất kì ai gõ #BlackLivesMatter và #GeorgeFloyd vào phần caption trong video của họ đều nhận được thông báo những hashtag này không có lượt xem. Dù vậy, số lượng lượt xem thực tế lại được hiển thị khi người dùng tìm kiếm trong ứng dụng các video đã được gắn với hashtag này.

“Một lỗi kĩ thuật khiến hệ thống tạm thời hiển thị nếu bài đăng được đăng với các hashtag #BlackLivesMatter và #GeorgeFloyd thì sẽ được thông báo sẽ không nhận được lượt xem,” người đại diện TikTok chia sẻ. Họ nói rằng thực tế những video này đã có 2 tỉ lượt xem. Một số hashtag phổ biến khác như #cat hay #dad cũng gặp lỗi tương tự, TikTok chia sẻ và nói rằng chúng đã được khắc phục.

Sau vụ tiệc, TikTok nói đang lên kế hoạch lập ra một “hội đồng để đảm bảo tính đa dạng trong cộng đồng nhà sáng tạo”. Hội đồng này được giao nhiệm vụ “nhận ra và ủng hội các tiếng nói thức đẩy sự đa dạng văn hoá, sáng tạo và các thông điệp quan trọng trên nền tảng.”

TikTok cam kết đóng góp 3 triệu USD cho các tổ chức thiện nguyện để ủng hộ cộng đồng người da màu trong đại dịch COVID-19 cùng với đó là 1 triệu USD khác để chống lại sự phân biệt và bất bình đẳng chủng tộc tại Mỹ.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất