Công Nghệ

Tiết lộ lý do bất ngờ khiến ông vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ không tiếc tiền mua siêu xe, xe sang

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Không phải ngẫu nhiên mà “ông vua cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ lại bỏ ra hàng trăm tỷ đồng để sắm những chiếc siêu xe.

Trong giới mộ điệu, Đặng Lê Nguyên Vũ nổi lên như một trong những nhân vật “chịu chơi” nhất khi ông được cho là sở hữu nhiều chục chiếc siêu xe và xe sang. Mới đây, trong diễn biến của phiên toà ly hôn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo, “ông vua cà phê” một lần nữa đã khẳng định lý do ông chi nhiều tiền cho nhiều chiếc xe thuộc hàng có một không hai tại Việt Nam.

Theo đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ một trong những lý do ông mua nhiều siêu xe, xe sang là để phục vụ cho mục đích marketing. “Như xe cộ vẫn còn đó phải không, đâu có thay đổi gì. Xe cộ mua vẫn còn đó, vẫn còn 500 tỷ 700 tỷ, 1.000 tỷ, vẫn còn tài sản ở đó hết, không mất đi đâu,” ông Vũ chia sẻ. Nhìn từ góc độ kinh doanh, ông Vũ cho rằng đây là giai đoạn đầu tư chứ chưa phải giai đoạn khai thác thương hiệu. Theo ông, ở giai đoạn này, 10% doanh thu dự kiến có thể được đẩy về hoạt động marketing. Ông nêu quan điểm thay vào việc “chiết khấu theo kiểu buôn bán bình thường thì có thể dùng vào việc gián tiếp,” và mua siêu xe là một trong số đó.

Trước đó, vào năm ngoái, khi dàn siêu xe của ông Vũ xuất hiện trong sự kiện roadshow xuyên Việt để quảng bá cho một chương trình tặng sách, ông Vũ cũng từng có những phát biểu tương tự. Cụ thể, trên quan điểm một người làm kinh doanh, ông Vũ nói chúng là một công cụ marketing hiệu quả. Theo đó, thay vì chi tiền cho các hoạt động quảng bá, ông Vũ dùng siêu xe để thu hút được sự chú ý một cách tự nhiên, trong khi đó xe vẫn thuộc tài sản của ông và công ty.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất