Công Nghệ

Tỉ phú Jack Ma tặng Mỹ 500.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trong khi Covid-19 giảm nhiệt ở Trung Quốc, diễn biến ở các quốc gia khác, trong đó có Mỹ lại có xu hướng phức tạp và trầm trọng hơn.

Jack Ma, người sáng lập một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới, cho biết tổ chức thiện nguyện của ông sẽ quyên góp 1 triệu khẩu trang và 500.000 bộ kit xét nghiệm để giúp Mỹ cải thiện khả năng chống virus corona chủng mới trong bối cảnh virus này đang có dấu hiệu hoành hành tại Châu Âu và Bắc Mỹ.

Jack Ma và Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AFP)

Đây là món quà đầu tiên liên quan đến Covid-19 được doanh nhân Trung Quốc gửi đến nước Mỹ. “Dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi khi chiến đấu với virus, xét nghiệm nhanh và chính xác và cung cấp đủ đồ bảo hộ y tế cho các y bác sĩ là cực kì cần thiết để ngăn chặn đại dịch lây lan,” Ma chia sẻ trong một bài đăng trên Weibo. “Chúng tôi hi vọng sự đóng góp này có thể giúp nước Mỹ.”

Được biết, những thiết bị bảo vệ và những bộ xét nghiệm Covid-19 sẽ được chuyển tới CDC Mỹ vào tuần tới khi chúng sẵn sàng.

Cho đến thời điểm hiện tại, hai tổ chức từ thiện của Jack Ma và Alubaba đã chuyển 1,8 triệu đơn vị khẩu trang và 100.000 bộ kit xét nghiệm virus corona chủng mới tới Ý, Tây Ban Nha và nhiều quốc gia Châu Âu khác, Jack Ma nói.

Tính tới thời điểm ngày 15/3, số lượng người nhiễm chủng mới của virus corona trên toàn thế giới đã lên tới gần 153.000 người, trong đó có 5.801 ca tử vong. Trong khi số ca nhiễm mới ở Trung Quốc giảm mạnh, diễn biến dịch ở một số quốc gia Châu Âu lại có xu hướng phức tạp hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất