Công Nghệ

Thủ thuật đơn giản giúp xem YouTube mà không bị quảng cáo làm phiền, thử ngay kẻo lỡ

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Chỉ với một dấu chấm đơn giản thêm vào đường link của video YouTube mà bạn muốn xem, video này sẽ không còn những quảng cáo được hiển thị kèm theo.

Trên Reddit, một người dùng đã chia sẻ cách xem vidoe YouTube trong trình duyệt mà không bị làm phiên bởi bất kì quảng cáo nào. Trên đường dẫn URL của bất kì video nào muốn xem, người dùng chỉ cần thêm một dấu chấm vào sau chữ “.com”, dẫn nguồn tin từ The Verge.

Đường dẫn bình thường (phía trên) và đường dẫn hiển từ từ rất ít đến không hiển thị quảng cáo (phía dưới). (Ảnh chụp màn hình)

Cụ thể, khi người dùng áp dụng thử thuật này, các quảng cáo đầu video sẽ không khởi chạy. Dù vậy, thử nghiệm cho thấy thủ thuật này không phải khi nào cũng có tác dụng. Trong một số trường hợp, sau khi thêm dấu chấm vào đường dẫn URL, quảng cáo video thực tế không khởi chạy song màn hình lại hiển thị một khung hình ảnh tĩnh của đoạn video quảng cáo đó.

Đáng nói, mặc dù thủ thuật này hiệu quả với website chính của YouTube, khi người dùng áp dụng nó với YouTube Music, thủ thuật này hoàn toàn không có tác dụng và thậm chí còn khiến website hiển thị bị lỗi, theo 9to5Mac.

Với các website nội dung, quảng cáo là một trong những nguồn thu nhập chính. (Ảnh: 9to5Mac)

Về phần mình, Unicorn4sale, người công bố thủ thuật này cho biết dường như YouTube đã quên “bình thường hoá” tên miền khiến nội dung vẫn được hiển thị khi có thêm các kí tự lạ. Dù vậy, do không có tên miền trùng khớp trên máy chủ nên trình duyệt sẽ không thể áp dụng cookies. Bên cạnh đó, một số website lớn, ví dụ như YouTube, sử dụng một tên miền riêng để phục vụ quảng cáo/ nội dung và vì thế nên ở trường hợp này quảng cáo đã không được hiển thị.

Hiện chưa rõ YouTube đã nắm được vấn đề này hay chưa. Dù vậy, YouTube chắc chắn sẽ sửa lỗi này trong một thời gian ngắn tới.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất