Công Nghệ

Thu nhập khủng không tưởng của 5 YouTuber top đầu Hàn Quốc: Chỉ ăn thôi cũng kiếm chục tỷ đồng mỗi tháng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bằng những video ăn uống có sức hút không phải dạng vừa, các Mukbang YouTuber tại Hàn có thể "đút túi" từ khoảng vài tỷ cho đến vài chục tỷ đồng.

Từ lâu, những kênh YouTube về ăn uống luôn là sự lựa chọn hàng đầu của phần đông các khán giả mỗi khi có thời gian rảnh rỗi. Trong đó, Mukbang hay ASMR được xem là loại content "gây nghiện" có thể thu hút được rất nhiều người xem, bất kể trẻ em hay người lớn.

Mukbang hay ASMR được xem là loại content "gây nghiện" có thể thu hút được rất nhiều người xem, bất kể trẻ em hay người lớn. (Ảnh: 까니짱)

Mukbang được ghép từ "mukja" (ăn uống) và "bangsong" (phát sóng), là hình thức ngồi trước máy quay, vừa ăn một lượng lớn đồ ăn vừa giao lưu với khán giả. Trong khi đó, ASMR là những video ăn uống mà nhân vật sẽ không nói gì cả, lọt vào tai mọi người chỉ là tiếng nhai "nhóp nhép" của nhân vật chính. 

Những video này tạo được tính hấp dẫn cho người xem và khiến món ăn trở nên ngon hơn, làm cho người xem có cảm giác muốn ăn ngay lập tức. Chính vì vậy mà có những kênh Mukbang hay ASMR đều có đến vài triệu người theo dõi.

Những "Mukbang YouTuber” hay "ASMR YouTuber" đều có thu nhập khá cao từ những video ăn uống. (Ảnh: SIO)

Với sức hút không phải dạng vừa, những "Mukbang YouTuber” hay "ASMR YouTuber" đều có thu nhập khá cao từ những video ăn uống, đặc biệt là tại Hàn Quốc – nơi khởi nguồn của trào lưu Mukbang.

Theo số liệu thống kê mà diễn đàn Pann đưa ra về thu nhập của Mukbang YouTuber, đây là 5 người có thu nhập khủng nhất tại Hàn Quốc chỉ nhờ các video ăn uống.

1. Dona (도나)

Theo số liệu mà Pann đưa ra, đứng đầu danh sách này là YouTuber Dona với mức thu nhập 2,846 tỉ won (hơn 55 tỉ đồng) mỗi tháng, cao gấp nhiều lần những vị trí còn lại trong bảng xếp hạng.

(Ảnh: 도나)
(Ảnh: 도나)

Để có thể kiếm được số tiền khủng như thế, chắc chắn kênh cũng phải có những thành tích không phải dạng vừa rồi! Theo đó, kênh YouTube Dona được lập ra từ tháng 4/2018, chỉ sau thời gian ngắn, kênh đã thu về lượt người xem tăng chóng mặt nhờ nội dung ăn uống.

(Ảnh: 도나)
(Ảnh: 도나)

Tính đến thời điểm hiện tại, kênh của Dona đã có đến 5 triệu người đăng ký và thu hút hơn 2 tỷ lượt xem. Nội dung của kênh YouTube này chủ yếu hướng tới các khán giả nhí, do đó các video của kênh đều tràn ngập những loại bánh, kẹo,... đầy màu sắc và cực kỳ ngon mắt.

2. Jane ASMR (제인)

Xếp sau Dona là Jane ASRM với 796 triệu won mỗi tháng (khoảng 15,4 tỉ đồng).

(Ảnh: 제인)
(Ảnh: 제인)

Giống như Dona, kênh YouTube của Jane ASMR cũng nổi tiếng nhờ nội dung thưởng thức những món đồ ngọt, đủ thể loại và màu sắc.

Âm thanh nhai kẹo hay những chiếc bánh quy của Jane ASMR khiến không ít người phải dành hàng giờ để xem những video của YouTuber này.

(Ảnh: 제인)
(Ảnh: 제인)

Hiện kênh Jane ASMR đã có hơn 8,6 triệu người theo dõi và có tổng lượt xem là hơn 2 tỷ.

3. Hongyu ASMR (홍유)

Xếp hạng 3 trong top 5 YouTuber Mukbang Hàn Quốc mang về nhiều tiền nhất mỗi tháng là Hongyu ASRM - 445 triệu (tương đương 8,6 tỉ đồng).

(Ảnh: 홍유)
(Ảnh: 홍유)

Nội dung của kênh Hongyu ASMR cũng là ăn uống nhưng các món ăn lại đa dạng hơn Dona hay Jane ASMR vì xen kẽ giữa các món ngọt và mặn. 

(Ảnh: 홍유)
(Ảnh: 홍유)

Sau gần 2 năm làm YouTube, kênh Hongyu ASMR đã đạt được hơn 1 tỷ lượt xem và có 4,52 triệu người đăng ký.

4. Hamzy (햄지)

Ở ví trí thứ 4 trong top 5 YouTuber Mukbang Hàn Quốc "cá kiếm" nhiều tiền nhất mỗi tháng là Hamzy với 261,5 triệu won (hơn 5 tỉ đồng).

(Ảnh: 햄지)
(Ảnh: 햄지)

Hamzy thu hút được sự quan tâm khủng từ người xem vì nội dung khác lạ so với phần đông Mukbang YouTuber khác, đó là ghi lại cả quá trình thực hiện món ăn và "đánh chén" chúng theo một cách rất tự nhiên. Tốc độ ăn "siêu nhanh" của nữ YouTuber này cũng khiến người xem thích thú.

(Ảnh: 햄지)
(Ảnh: 햄지)

Cho đến thời điểm hiện tại, kênh YouTube của Hamzy đã có 3,59 triệu người đăng ký và "đút túi" gần 850 triệu lượt xem.

5. Eat with Boki (문복희)

Chốt hạ danh sách top 5 YouTuber Mukbang hàng đầu Hàn Quốc là Eat with Boki với thu nhập 215,2 triệu won (khoảng 4,2 tỉ đồng).

(Ảnh: 문복희)
(Ảnh: 문복희)

Tuy cũng thực hiện những video ăn uống, nhưng Boki lại ghi điểm hơn nhiều đối thủ khác ở yếu tố gọn gàng, không làm lố.

(Ảnh: 문복희)
(Ảnh: 문복희)

Ngoài những vlog ăn uống các món Hàn Quốc, nữ YouTuber này cũng thực hiện các vlog trò chuyện với người xem của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất