Threads ứng dụng "anh em" với Instagram, cùng thuộc sở hữu của Meta - đã nhanh chóng đạt hơn 100 triệu người dùng sau hơn 4 ngày xuất hiện trên internet. Một phần lý do là nền tảng này cho phép người dùng đăng ký tài khoản dễ dàng khi họ đã có tài khoản Instagram. Hiện mạng xã hội chia sẻ hình ảnh của Meta có hơn 1 tỷ người dùng toàn cầu.
Dù có phần may mắn khi thừa hưởng nhiều lợi thế từ Instagram, không ai có thể phủ nhận con số 100 triệu người dùng sau hơn 4 ngày là thành tích ấn tượng, đặc biệt khi Threads chỉ đang ở giai đoạn đầu phát triển, còn thiếu nhiều tính năng cơ bản và cần thiết. Ví dụ, mạng xã hội có giao diện tương tự Twitter này vẫn giới hạn tìm kiếm người dùng, không hỗ trợ thẻ hashtag bắt đầu bằng dấu #, chưa cho phép đăng Threads từ môi trường web... Nền tảng cũng chưa có nguồn cấp dữ liệu theo thứ tự thời gian cho các bài đăng.
Mạng xã hội mới của Meta có tốc độ tăng trưởng người dùng nhanh chóng trong giai đoạn đầu ra mắt.
Ở giai đoạn ban đầu, trang chủ hiển thị chỉ toàn bài đăng của các thương hiệu, người có ảnh hưởng, nhân vật nổi tiếng (đa phần sở hữu dấu tick xanh từ tài khoản Instagram)... khiến người dùng khó theo kịp thông tin do bạn bè, người thân đăng tải. Theo một số nguồn tin, nguồn cấp dữ liệu theo trình tự thời gian đang trong quá trình triển khai. Nói về khía cạnh sử dụng mạng xã hội để cập nhật tin tức theo từng phút, Twitter vẫn đang chiếm thế thượng phong và là sự lựa chọn của nhiều người dùng, đặc biệt là tại phương Tây như châu Âu, Mỹ...
" Chính trị và tin nóng chắc chắn sẽ xuất hiện trên Threads nhưng chúng tôi sẽ không làm bất cứ điều gì để khuyến khích việc này ", Adam Mosseri - người đứng đầu Instagram lưu ý, đồng thời khẳng định mục đích của nền tảng mới không nhằm thay thế Twitter.
Thống kê số người dùng nêu trên do hệ thống theo dõi Quiver Quantitative đưa ra, trong khi Meta chưa chính thức xác nhận số lượng tài khoản mới. Ba ngày trước, CEO Meta Mark Zuckerberg cho biết Threads đã có 70 triệu người đăng ký.