Công Nghệ

'Thiết kế ở California, lắp ráp ở Ấn Độ': iPhone trong một giai đoạn mới

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Sự bất ổn trong quan hệ Mỹ - Trung cùng với đó là chi phí nhân công tăng cao khiến Trung Quốc không còn là "công xưởng" yêu thích của nhiều yêu lớn công nghệ.

Apple đã lựa chọn iPhone Xr là “vùng đất” xuất khẩu tiếp theo của mình khi bắt đầu sản xuất iPhone Xr để xuất khẩu ra các thị trường bên ngoài tại đây. Nguồn tin từ bên trong công ty xác nhận việc sản xuất này đã được khởi động từ tháng trước dưới sự hợp tác cùng Foxconn. Trước đó, Ấn Độ mới chỉ là nơi sản xuất một số mấy điện thoại cũ và giá thấp của Apple là iPhone 6s và iPhone SE.

Sự bất ổn trong quan hệ Mỹ - Trung cùng với đó là chi phí nhân công tăng cao khiến Trung Quốc không còn là “công xưởng” yêu thích của nhiều yêu lớn công nghệ. (Ảnh: CNET)

“Đây là khoảnh khắc đáng tự hào với Ấn Độ,” ông Ravi Shankar Prasad, bộ trưởng bộ công nghệ thông tin Ấn Độ, chia sẻ khi những chiếc iPhone vốn được dán nhãn “thiế kế ở California, lắp ráp ở Trung Quốc” giờ sẽ được dán nhãn “lắp ráp ở Ấn Độ.” Ông tiết lộ thêm rằng các sản phẩm iPhone được sản xuất ở Ấn Độ sẽ phục vụ cả thị trường nội địa và thị trường xuất khẩu Apple trong khi đó từ chối bình luận về thông tin nói trên song cũng không phủ nhận.

“Vẫn còn hơi sớm để kết luận rằng liệu iPhone Xr lắp ráp ở Ấn Độ có được xuất khẩu hay không. Nhưng Foxconn hay Wistron hoàn toàn có thể tự quyết khi xuất khẩu sản phẩm tại Ấn Độ tới các bộ phận khác của nó ở nước ngoài,” nguồn tin nói với Nikkei. Ấn Độ đang được xác định là một quốc gia quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple.

Theo một báo cáo của Counterpoint Research, Apple đang chỉ có 1,1% thị phần smartphone ở Ấn Độ trogn quý III năm nay. Tuy nhiên, ở phân khúc cao cấp, Apple đang có tới 30% miếng bánh. Việc sản xuất iPhone ở Ấn Độ có thể giúp Apple thoát được mức thuế quan 20% đối với hàng hoá nhập khẩu.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất