Công Nghệ

Thị trường iPhone chính hãng ‘nín thở’ chờ bùng nổ cận Tết

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Cuối năm thường là thời điểm nhiều người lên kế hoạch nâng cấp chiếc smartphone mình sử dụng.

Cuối năm Âm lịch là thời điểm thị trường công nghệ tiêu dùng thường có xu hướng tăng mạnh. Có thêm thu nhập từ lương thưởng nhân dịp Tết Nguyên đán, nhiều người tính đến chuyện nâng cấp chiếc smartphone mà mình đang sử dụng. Dù vậy, năm nay, thị trường iPhone chính hãng dường như vẫn đang “nín thở” chờ những tín hiệu tích cực từ thị trường.

Ở Việt Nam, smartphone cao cấp không phải phân khúc quá sôi động song vẫn là một phân khúc được quan tâm do mang lại biên lợi nhuận lớn.

“Đến thời điểm hiện tại, doanh số iPhone nói riêng và các dòng smartphone cao cấp nói riêng chưa có chuyển biến tăng trưởng tích cực,” quản lý cửa hàng một đơn vị phân phối iPhone được uỷ quyền tại Việt Nam trên đường Giải Phóng, Hoàng Mai (Hà Nội), chia sẻ. Dù vậy, anh kì vọng trong vài ngày tới, khi nhiều công ty bắt đầu chi thưởng Tết, doanh số bán ra sẽ tăng lên.

Các hệ thống phân phối iPhone chính hãng đang áp dụng nhiều khuyến mại ngắn hạn cho những chiếc điện thoại mới nhất của Apple. Tại một hệ thống, những chiếc iPhone 2019 đang được giảm giá từ 800.000 đồng cho tới 2 triệu đồng tuy phiên bản máy khác nhau. Đây đều là những chương trình khuyến mại mang tính thời điểm để kích cầu mua sắm cuối năm.

Theo thống kê nhanh tại một số cửa hàng, iPhone 11 là dòng iPhone có sức tiêu thụ tốt nhất trong năm nay nhờ mức giá dễ chịu và các thông số cấu hình cùng thiết kế tương đối tương đồng với những gì iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Trên thị trường thứ cấp, hiện tượng tương tự cũng diễn ra.

Theo thống kê mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường GfK, Apple đnag có miếng bánh thị phần 9,5% trong tháng 11 năm 2019. Với thành tích này, Apple đang là hãng smartphone có thị phần tốt thứ ba tại Việt Nam, xếp sau Samsung (34,7%) và OPPO (23,6%).

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất