Công Nghệ

Thị trường iPhone ảm đạm dịp cuối năm, iPhone rất tốt nhưng người dùng Việt rất tiếc

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Hoà cùng không khí chung trên thế giới, người Việt cũng không quá hào hứng với những chiếc iPhone 2018

Đang dùng một chiếc iPhone 6s đã mua từ năm 2015, anh Minh (26 tuổi, Hà Nội) dự tính sẽ mua mới một chiếc iPhone vào năm nay nhưng lại thay đổi quyết định. “Chiếc iPhone hiện tại đang sử dụng vẫn đáp ứng khá tốt nhu cầu hàng ngày,” anh Minh chia sẻ lý do không nâng cấp lên chiếc iPhone Xs mà anh dự kiến trước đó. Đây cũng là suy nghĩ chung của khá nhiều người dùng những chiếc iPhone ở thời điểm hiện tại, theo chia sẻ của anh Tuấn, chủ một cửa hàng bán lẻ các thiết bị di động tại Hà Nội.

“Thực tế, iPhone là một chiếc điện thoại tốt và bền bỉ. Vì thế, khi gía máy tăng cao người dùng có thể sẽ cân nhắc lại quyết định nâng cấp thiết bị mình đang sử dụng hay không,” anh Tuấn Nhận định. Cùng quan điểm, nói về không khí bán hàng có vẻ giảm nhiệt hơn so với đợt cuối năm vài năm trở lại đây, anh Hoàng, chủ một cửa hàng trên phố Thái Hà, chia sẻ thêm một lý do khác cũng có thể khiến người dùng “lười” nâng cấp máy hơn. “Người dùng có xu hướng chờ đợi những công nghệ mới hoặc thiết kế mới thay vì cập nhật ngay, ngay cả khi tình hình tài chính cho phép,” anh Hoàng nói.

iPhone thực sự đắt đỏ. Khi ra mắt vào năm 2007, iPhone đã “mang tiếng” là một chiếc smartphone đắt đỏ nhưng lúc đó nó chỉ có giá 449 USD. Nếu như tính thêm các yếu tố liên quan đến lạm phát, chiếc điện thoại này cũng chỉ có giá 606 USD ở thời điểm hiện tại. Trong khi đó, chiếc iPhone có giá thấp nhất ra mắt trong năm nay là iPhone XR đã có giá cao hơn mức ấy tới 150 USD, chưa nói đến những thiết bị như iPhone Xs Max.

iPhone hiện nay có màn hình lớn hơn, độ phân giải cao hơn cùng chip xử lý nhanh hơn. Chúng cũng có camera được cải thiện cùng tính năng nhận diện khuôn mặt. iPhone hiện nay cũng có thể làm được rất nhiều điều mà chiếc iPhone đời đầu không làm được như quay phim, gọi video, hiển thị thực tế ảo và chạy đa nhiệm nhiều ứng dụng cùng lúc. Thế nhưng, rất nhiều những chiếc điện thoại khác cũng có thể làm được điều tương tự, trong khi đó mức giá lại rẻ hơn nhiều. Suy cho cùng, mức giá có lẽ vẫn luôn là rào cản để iPhone bùng nổ, ít nhất là trong năm 2018 này tại Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất