Công Nghệ

Thêm một kỉ lục được xác lập cho thấy World Cup 2018 là kì World Cup 'nóng' nhất lịch sử

Theo Forbes
Chia sẻ

Cho đến thời điểm hiện tại, nước chủ nhà Nga có lẽ đã có thể thở phào nhẹ nhõm bởi họ đã tổ chức thành công một kì World Cup nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ.

World Cup 2018 đang dần đi đến những trận đấu cuối cùng và độ nóng của giải đấu cũng tăng lên theo từng trận đấu. Theo thống kê, những trận đấu tứ kết của giải đấu này có lượng người xem trực tuyến (streaming) đã đạt mốc kỉ lục mới nhưng không ít trong số này không thể xem được nội dung.

Công ty đo lường quốc tế Conviva ghi nhận 75,8 triệu lượt streaming nội dung các trận đấu, tuy nhiên có tới 15% trong số này thất bại. Theo đó, khoảng 63,5 triệu người xem nội dung thành công còn 23,3 triệu người không thể kết nối. Trận đấu giữa Uruguay và Pháp là trận đấu được streaming nhiều nhất trong số bốn trận đấu thuộc vòng tứ kết, chiếm tới 1/3 tổng lưu lượng. Theo đó, 30,7 triệu lượt streaming đã được thực hiện nhưng chỉ có 25,4 triệu lần thành công.

Trận đấu giữa Thuỵ Điển và Anh ghi nhận 21,9 triệu lượt kết nối và 18 triệu lượt kết nối thành công. Con số của cặp đấu Nga - Croatia và Bỉ - Brazil lần lượt là 12 triệu lượt kết nối/ 10,5 triệu lượt thành công và 11,1 triệu lượt kết nối/ 9,5 triệu lượt thành công.

Forbes cho biết lý do dẫn đến kết nối không thành công đến từ việc các đơn vị cung cấp nội dung không thể đáp ứng được lưu lượng truy cập quá lớn. Một số người dùng cũng phải “đối mặt” với độ trễ nội dung khi thông tin được chuyển đến chậm hơn so với thực tế những gì diễn ra trực tiếp. Rõ ràng tại World Cup Qatar 2022, các nhà mạng/ nhà cung cấp dịch vụ sẽ cần phải nỗ lực hơn rất nhiều để đảm bảo tỷ lệ streaming thành công của người dùng có thể chạm mốc 100%.

Chia sẻ

Theo

Forbes

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất