Công Nghệ

Thẻ Visa liên kết Shopee bị mất tiền không rõ lý do

Theo Zing
Chia sẻ

Một khách hàng đã mất gần 5 triệu đồng trong thẻ Visa khi liên kết với tài khoản Shopee. Tuy nhiên sàn thương mại điện tử này vẫn chưa xác định được nguyên nhân.

Cụ thể ngày 22/3 chị N. Phương có liên kết thẻ Visa với tài khoản Shopee để mua hàng. Khoảng một tháng sau đó, ngày 21/4, chị Phương phát hiện tài khoản bị trừ 4.992.500 đồng cho cửa hàng Kazooptn. Chị khẳng định mình không hề thực hiện giao dịch này.

Ngay lập tức vị khách này đã liên lạc với ngân hàng để khoá thẻ và gọi số đường dây nóng của Shopee để được hỗ trợ. Phía Shopee yêu cầu chị gửi email thông tin thẻ rồi mới giải quyết.

Cũng theo chị Phương, Shopee đã trả lời “rất chung chung” rằng chị nên liên hệ với ngân hàng để được hỗ trợ.

Với nhiều chính sách bảo mật nhưng tình trạng mất tiền qua giao dịch thẻ vẫn đang xảy ra.

Trong thư trả lời Zing.vn ngày 2/5, Shopee cho biết sau khi kiểm tra tài khoản có nghi vấn, họ xác nhận giao dịch trên không do chủ thẻ thực hiện. Vì vậy, Shopee và chị Phương đã đồng ý hướng giải quyết hoàn lại số tiền mua hàng từ giao dịch trên.

Tuy nhiên Shopee vẫn chưa xác định được nguyên nhân xảy ra tình huống tài khoản khách hàng bỗng dưng “bốc hơi” tiền. Đồng thời sàn thương mại điện tử này cũng khuyến cáo khách hàng có liên kết thẻ ngân hàng không đặt mật khẩu quá dễ đoán cũng như chia sẻ mật khẩu, thông tin tài khoản thẻ và tài khoản Shopee với người khác.

Khi phát hiện giao dịch bất thường không do chủ tài khoản thực hiện, khách hàng cần thông báo ngay cho Shopee và ngân hàng phát hành thẻ.

Thời gian gần đây xảy ra nhiều trường hợp thẻ ngân hàng liên kết các trang mua sắm điện tử mất tiền không rõ lý do.

Phía chị Phương cho rằng Shopee nên giải quyết nhanh hơn các trường hợp tương tự để tránh mất mát thêm cho khách hàng.

Từ năm 2018, dịch vụ mua sắm trực tuyến này đã gia tăng bảo mật bằng cách yêu cầu mã xác nhận OTP được gửi qua số điện thoại đã đăng ký với Shopee khi đăng nhập ở thiết bị mới. Ở trường hợp chị Phương, do hacker vẫn sử dụng tài khoản riêng để mua sắm, nhưng khi thanh toán lại sử dụng thông tin thẻ của chị.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất