Công Nghệ

Thẻ tín dụng Apple Card bị điều tra vì phân biệt giới tính

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Có cùng điểm tín nhiệm và nhiều điều kiện khác song một người phụ nữ lại được cấp hạn mức thẻ Apple Card thấp hơn chồng mình tới 20 lần.

Ngân hàng đứng đằng sau thẻ tín dụng Apple Card đang phải đối mặt với cuộc điều tra liên quan đến bất bình đẳng giới tính. Cụ thể, Bộ Dịch vụ Tài chính Tiểu bang New York đã khởi động cuộc điều tra liên quan đến Goldman Sachs sau khi người sáng lập Basecamp David Heinemeier tố nhà bằng này phân biệt giới tính khi cấp hạn mức tín dụng cho Apple Card.

Thẻ tín dụng Apple Card hiện mới chỉ khả dụng tại Mỹ. (Ảnh: iMore)

Cụ thể, anh nhận được hạn mức tính dụng cao hơn gấp 20 lần vợ của mình mặc dù cả hai có chung nhiều điều kiện tín dụng. Vợ của David Heinemeier sau đó đã được điều chỉnh hạn mức tín dụng song dường như đây là một cách để Goldman Sachs và Apple đáp lại với những phản ứng công cộng.

Bộ Dịch vụ Tài chính Tiểu bang New York nói với Bloomberg rằng cuộc điều tra sẽ tính đến cả những hành vi pháp lý đồng thời đảm bảo tất cả các khách hàng đều được đối xử công bằng. Bất kì sự thiên lệch liên quan đến thuật toán nào cũng sẽ là vi phạm luật New York. Về phần mình, nhà băng Goldman Sachs nói rằng hạn mức tín dụng được đưa ra phụ thuộc hoàn toàn vào “mức độ tín nhiệm” thay vì bất kì yếu tố nào khác như chủng tộc hay giới tính, dù vậy Goldman Sachs không giải thích vì sao vợ David Heinemeier có điểm tín nhiệm cao song lại có hạn mức tín dụng thấp hơn rất nhiều.

Goldman Sachs là ngân hàng chống lưng cho Apple Card. (Ảnh: WSJ)

Lãnh đạo Goldman Sachs Group Inc. mới đây khẳng định Apple Card là màn ra mắt thẻ tín dụng thành công nhất trong lịch sử ngành ngân hàng. Theo Bloomberg, dẫn nguồn từ số liệu của cơ quan điều hành, nhà băng lớn của nước Mỹ đã quyết định mở rộng hạn mức tín dụng cấp cho người dùng Apple lên mốc 10 tỉ USD tính đến thời điểm ngày 30 tháng 9. Cũng vào thời điểm này, người dùng Apple Card có dư nợ thẻ tín dụng 736 triệu USD.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất