Công Nghệ

Thầy trò ông Park Hang Seo sẽ được dùng những chiếc xe buýt đặc biệt tại Asian Cup 2019

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Những chiếc xe buýt phục vụ công tác đi lại của các đội bóng tại Asian Cup 2019 sẽ làm nhiều người nhớ đến những chiếc xe buýt tại World Cup 2018.

Có thể bạn chưa biết, trước thời điểm Asian Cup 2018 chính thức khởi tranh, ban tổ chức giải đấu bóng đá lớn nhất Châu Á đã tổ chức một cuộc bầu chọn slogan cho các đội bóng sẽ tham dự giải đấu năm nay và điều thú vị là những slogan này sau đó sẽ được in trên những chiếc xe bus phục vụ việc di chuyển của các đội bóng trong suốt giải đấu. Mới đây, slogan chính thức của các đội bóng cũng đã chính thức được công bố. Theo đó, đội tuyển Việt Nam sẽ có slogan chính thức được in trên xe bus là Golden Star Warriors (tạm dịch: Những chiếc binh sao vàng).

Sau AFF Cup 2018, thầy trò ông Park Hang Seo sẽ đối mắt với những thử thách mới khó khăn hơn tại Asian Cup 2019.

Thực tế, cách làm tương tự như ở Asian Cup 2019 trước đó đã được áp dụng tại World Cup 2018. Ở giải đấu đó, Nga cung cấp phương tiện đi lại cho các đội tuyển tham dự là những chiếc xe bus giống hệt nhau về thiết kế tuy nhiên có điểm khác biệt nằm ở quốc kì các quốc gia tham dự và slogan riêng của đội bóng. Thậm chí, slogan của các đội bóng World Cup còn được thể hiện luôn bằng ngôn ngữ địa phương, thay vì Tiếng Anh. FIFA cũng đã tổ chức bầu chọn với sự tham gia của khoảng 3,45 triệu người trước khi chốt các slogan này để in trên xe.

Những chiếc xe bus tại World Cup cũng được in slogan riêng cho các đội bóng. Ví dụ như đây là chiếc xe của đội tuyển Đức với slogan “Zusammen. Geschichte Schreiben” (tạm dịch: Hãy cùng viết lên lịch sử cùng nhau).

Tại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam sẽ nằm chung bảng cùng các đội bóng Iran, Iraq và Yemen. Các nhà tân vô địch bóng đá Đông Nam Á sẽ có trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ giải đấu này vào 20:30 phút ngày 8 tháng 1 (giờ Việt Nam) trước đối thủ Iraq.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất