Công Nghệ

'Thầy đồng' từng nhiều lần khiến Apple phát điên Ming-Chi Kuo là ai?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Có nhiều nguồn tin trong chuỗi cung ứng và nguồn tin riêng, Ming-Chi Kuo nhiều lần đưa ra các dự đoán trúng phóc về các sản phẩm mới của Apple.

Vài năm trở lại đây, nhắc đến các tin đồn rò rỉ liên quan đến Apple, người ta thường nghĩ ngay đến Ming-Chi Kuo, một nhà phân tích làm việc tại KGI Securites. Mặc dù không phải khi nào cũng đưa ra các thông tin chính xác thế nhưng Ming-Chi Kuo vẫn là một nguồn tin được các thông tin công nghệ săn đón và chờ đợi. Mặc dù các báo cáo và tên gọi của ông liên tục xuất hiện trên mặt báo nhưng Ming-Chi Kuo lại là một người có đời tư khá kín đáo.

Ming-Chi Kuo là một trong những nguồn tin đồn đáng tin cậy nhất về Apple.

Theo thông tin ít ỏi đăng trên trang LinkedIn của Ming-Chi Kuo, ông làm việc tại KGI bắt đầu từ tháng 1 năm 2012. Trước đó, ông làm việc với vai trò một nhà phân tích cho Concord Securities, một công ty tài chính khác của Đài Loan. Năm 2010, Ming-Chi Kuo là một nhà nghiên cứu phân tích cao cấp cho DigiTimes, một tờ báo công nghệ thông tin có trụ sở tại Đài Loan.

Thực tế, nhiều người cho rằng Ming-Chi Kuo có các nguồn tin thân cận bên trong Apple. Trong một bài phỏng vấn với Kuo trên DigiTimes vào năm 2010, việc chính ông cũng nhắc đến một tên mã bí mật của Apple cũng ngầm khẳng định điều này. Tuy nhiên, kể từ đó tới nay, ông không chia sẻ thêm về vấn đề này.

Sau tất cả, có thể các fan Apple vốn vẫn thích đọc những tin tức rò rỉ về những chiếc điện thoại yêu thích của mình có thể sẽ không còn thường xuyên được nghe tin tức từ Ming-Chi Kuo nữa bởi ông được cho là sẽ đã chính thức rời KGI Securities vào ngày 27 tháng 4 vừa qua. Theo Mark Gurman, một cây viết có tiếng trên Bloomberg, chia sẻ thêm rằng ở công ty mới, Ming-Chi Kuo sẽ chịu trách nhiệm phân tích các công ty không có liên quan tới Apple.

Được biết, ở thời điểm hiện tại, Ming-Chi Kuo đang làm việc cho TF International Securities.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất