Công Nghệ

‘Thầy đồng Apple’ chia sẻ một thông tin đáng thất vọng về iPhone 11

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Một trong những tính năng hấp dẫn nhất trên iPhone 11 có thể sẽ không xuất hiện đêm nay, theo Ming-Chi Kuo.

Cận kề thời điểm iPhone 11 chính thức được trình làng, “thầy đồng Apple” Ming-Chi Kuo đã công bố một báo cáo với đầy đủ chi tiết những gì người dùng có thể chờ đợi.

Cụ thể, Apple nói iPhone 11 sẽ không hỗ trợ bút tương tác Apple Pencil và sử dụng cổng USB-C như đồn đoán. Dù vậy, chiếc iPhone 11 Pro (5,8 inch) và iPhone 11 Pro Max (6,5 inch) sẽ được Apple bán kèm cục sạc nhanh trong hộp máy, Kuo cho biết.

iPhone 11 vẫn chỉ có cục sạc 5W nhưng iPhone 11 Pro và 11 Pro Max sẽ có sạc 18W. (Ảnh: 9to5Mac)

Điều đáng nói là Ming-Chi Kuo khẳng định những chiếc iPhone mới có thể sẽ không hỗ trợ tính năng sạc ngược không dây vì lý do “độ hiệu quả của sạc điện không đạt tiêu chuẩn của Apple.” Trong trường hợp bạn chưa biết, sạc ngược không dây là tính năng cho phép người dùng đặt một số thiết bị Apple như AirPods hay Apple Watch lên mặt lưng iPhone để thực hiện sạc điện chúng. Trước đó, Kuo nói rằng iPhone mới sẽ có viên pin lớn hơn để phục vụ tínhh năng này. Cây viết Mark Gurman của Bloomberg cũng từng khẳng định Apple gặp khó khăn trong việc triển khai sạc ngược không dây.

Thiết kế iPhone 11 sẽ không thay đổi song người dùng có thể đón nhận màu máy mới. (Ảnh: T3)

Về thiết kế, Ming-Chi Kuo nói rằng phần “tai thỏ” trên iPhone mới sẽ không thay đổi nhưng người dùng có thể kì vọng vào màu máy mới. Bên cạnh đó, cả ba chiếc iPhone sẽ có công nghệ băng tần siêu rộng để cải thiện các chức năng liên quan đến bản đồ.

Kuo dự đoán iPhone 11 sẽ có doanh số goảm khoảng từ 5 đến 10% so với cùng kì năm trước do “không có nhiều điểm nhấn.” Song doanh số iPhone bán ra trong năm 2019 có thể chạm mốc 180 triệu máy do “giảm giá máy đời cũ.”

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất