Công Nghệ

Thay đổi nhỏ trong thói quen dùng điện giúp bạn tiết kiệm được cả chục triệu đồng

Nhật Minh
Chia sẻ

Nhiều người không hề hay biết rằng, chỉ với một số hành động nhỏ nhặt, đơn thuần trong cuộc sống thường ngày lại vô tình “rút ví” gia đình của bạn hàng triệu đồng tiền điện mỗi tháng.

Điện luôn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày của mỗi hộ dân, từ những chi tiết, hoạt động nhỏ nhất cho đến các quá trình sản xuất của những nhà máy chế biến, khu công nghiệp, tất cả đều có sự đóng góp không hề nhỏ của điện.

Sử dụng điện nhiều nhưng chắc hẳn nhiều người vẫn chưa biết rằng, đôi khi những hành động tưởng chừng như đơn giản của mình lại gián tiếp làm tăng thêm tiền hóa đơn điện mỗi tháng. Mặt khác, điều này lại vô tình làm gia tăng lượng khí thải carbon khiến nhiệt độ trái đất ngày một nóng lên.

Việc tiết kiệm điện cũng giúp cho lượng khí thải carbon giảm đi. Ảnh minh họa

Một nghiên cứu tại Anh mới đây cho thấy, các ngôi nhà ở đây chịu trách nhiệm cho khoảng 25% lượng khí thải carbon dioxide của quốc gia này, khiến Anh trở thành một trong những nơi “đóng góp” lớn nhất lượng khí thải nhà kính.

Chỉ tính riêng tại Anh, một thay đổi nhỏ như tắt các thiết bị thay vì để chúng ở chế độ chờ có thể giúp các hộ gia đình tiết kiệm được khoảng 690 triệu bảng (tương đương với hơn 20.000 tỷ đồng) mỗi năm và ngăn chặn 1,3 triệu tấn khí thải carbon được thải vào bầu khí quyển.

Phần lớn các hộ gia đình tại Anh đều cho rằng, những hành động này sẽ không mang đến những thay đổi gì quá lớn lao. Thế nhưng đây lại là suy nghĩ hoàn toàn sai, một dẫn chứng khác cho điều này chính là việc giảm nhiệt độ điều hòa trong gia đình xuống một độ sẽ giúp tiết kiệm được 800 triệu bảng và giảm 3,3 triệu tấn khí thải carbon mỗi năm. Với việc làm này, MoneySuperMarket dự tính mỗi gia đình sẽ cắt giảm được 75 bảng (hơn 2 triệu đồng) mỗi năm.

Giảm nhiệt độ của điều hòa là một trong số những cách giúp tiết kiệm điện hiệu quả. Ảnh minh họa

Một số hành động nhỏ khác như thay đổi tất cả bóng đèn trong nhà thành đèn LED sẽ tiết kiệm cho các hộ gia đình 230 triệu bảng và 430.000 tấn khí thải carbon mỗi năm. Trong khi đó, chỉ sử dụng đúng lượng nước trong ấm đun của bạn sẽ giúp tiết kiệm được 1,1 tỷ bảng và ngăn chặn 2 triệu tấn khí thải carbon được thải ra hàng năm.

Ở một số các quốc gia khác, cách nhiệt nhà tốt hơn có thể giúp các hộ gia đình tiết kiệm thêm tiền mặt. MoneySuperMarket cho biết, việc xử lý thiết kế tường khoang có thể giúp tiết kiệm 245 bảng mỗi năm, trong khi cách nhiệt trên gác xép có thể giúp tiết kiệm 215 bảng.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất