Công Nghệ

Thật tuyệt vời, đội tuyển Việt Nam đi tiếp tại Asian Cup 2019 và xin cảm ơn Đặng Văn Lâm vì điều này

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Đội tuyển Việt Nam chiến thắng nghẹt thở nhưng xứng đáng trước đội tuyển Jordan tại vòng 1/16 Asian Cup 2019 và công đầu chắc chắn thuộc về thủ thành Đặng Văn Lâm.

Đội tuyển Việt Nam vừa có chiến thắng nghẹt thở nhưng hoàn toàn xứng đáng trước đội tuyển Jordan tại trận đấu knock-out đầu tiên tại Asian Cup 2019 bằng những quả luân lưu may rủi. Trong loạt sút này, ngoại trừ một quả sút đội tuyển Jordan thiếu may mắn khi bóng chạm xà ngang, một quả sút không thành công còn lại do thủ thành Đặng Văn Lâm thực hiện và nếu như bạn biết những quả penalty trong bóng đá là khó đến mức nào, sự thật dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn phải cảm ơn sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm.

Đội tuyển Việt Nam chiến thắng nghẹt thở nhưng xứng đáng trước đội tuyển Jordan.

0,4 giây. Đó là khoảng thời gian bạn sử dụng mỗi lần chớp mắt. Đó cũng là một khoảng thời gian quyết định tính thành bại của một pha bắt penalty của các thủ môn. Và nó chắc chắn không đủ thời gian cho một thủ môn phản ứng và phản hồi lại. Vì thế thủ môn không thể phục thuộc đơn thuần vào tốc độ và khả năng của họ để có thể cản được một quả penalty. Thay vào đó, họ phải đoán hướng bóng và phụ thuộc vào may mắn hoặc lý thuyết trò chơi.

Đây là kết quả từ sự phân tích với sự trợ giúp của công nghệ, thống kê và kinh tế học được một nhà kinh tế học có tên Ignacio Palacios-Huerta đưa sau sau khi phân tích và nghiên cứu hơn 11.000 cú đá penalty. Lý thuyết trò chơi là một khái niệm trong kinh tế. Nó nói về kết quả của một việc phụ thuộc nhiều hơn vào việc bán đoán đúng hành vi của đối phương hơn là khả năng của chính bạn. Do đó, bởi vì, thủ môn không có lựa chọn nào khác ngoài việc đoán, họ nên đoán một cách logic hơn là đoán ngẫu nhiên.

Công đầu trong chiến thắng ấn tượng đưa đội tuyển Việt Nam đi tiếp tại Asian Cup 2019 rõ ràng thuộc về thủ môn Đặng Văn Lâm.

Dựa trên kết luận này, có thể thấy để cản phá được một trái penalty là khó đến mức nào. Dẫu sau đi chăng nữa, đội tuyển Việt Nam cũng đã xuất sắc ghi tên mình vào vòng tứ kết Asian Cup 2019 và hãy cùng tiếp tục chờ đợi màn thể hiện của thầy trò ông Park Hang Seo trên hành trình kì diệu này.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất