Công Nghệ

Thành tích đáng nể phục của Apple giữa tâm dịch COVID-19

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Apple có lẽ là một trong những ông lớn công nghệ tích cực đóng góp vào công cuộc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nhất tới thời điểm hiện tại.

Apple đang thiết kế và sản xuất thiết bị bảo hộ mặt cho các nhân viên y tế, Tim Cook, CEO Apple, mới đây xác nhận trong một video, theo CNBC. Theo đó, hãng này đang đặt mục tiêu sẽ sản xuất được 1 triệu thiết bị bảo hộ mặt mỗi tuần.

CEO Apple Tim Cook bên cạnh một hình ảnh của chiếc iPhone 11. (Ảnh: Getty)

“Chúng tôi đang thực hiện một nỗ lực trên quy mô toàn công ty khi huy động các nhà thiết kế sản phẩm, nhân viên kĩ thuật, vận hành và đội ngũ đóng gói, cùng với đó là các đối tác cung ứng của chúng tôi để thiết kế, sản xuất và giao các sản phẩm bảo hộ khuôn mặt cho các nhân viên y tế,” Tim Cook khẳng định.

“Lô hàng đầu tiên đã được chuyển tới cho bệnh viện Kaiser ở Santa Clara Valley vào tuần trước và phản hồi từ các bác sĩ là rất tốt,” người đứng đầu Apple chia sẻ. Tim Cook đồng thời khẳng định sản phẩm bảo hộ mặt do Apple thiết kế có thể đóng được gọn gàng 100 đơn vị trên mỗi thùng hàng và có thể được lắp ráp, hoàn thiện chỉ trong 2 phút.

Lực lượng y tế của Mỹ đang phải đối mặt với sự thiếu hụt các thiết bị bảo hộ cá nhân trong cuộc chiến với virus corona chủng mới và điều này làm tăng nguy cơ nhiễm chéo trong quá trình chăm sóc bệnh nhân. Tim Cook trước đó cũng khẳng định Apple đã quyên góp 20 triệu khẩu trang N95 cho các tổ chức đang cần chúng.

Ở thời điểm hiện tại, do ảnh hưởng của bệnh dịch, nhân viên Apple ở California hiện đang được làm việc tại nhà và các cửa hàng bán lẻ (Apple Store) của Apple bên ngoài Trung Quốc hiện cũng đóng cửa cho tới khi có thông báo tiếp theo.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất