Công Nghệ

Thanh niên vờ nghe điện thoại để chụp lén cô gái mặc váy, đây là lý do smartphone tại Nhật không tắt được âm chụp hình

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Đèn flash bất ngờ loé sáng đã tố cáo hành vi thiếu lành mạnh của nam thanh niên này.

Mới đây một đoạn clip ghi lại cảnh một thanh niên vờ nghe điện thoại để chụp ảnh lén cô gái mặc váy ngồi phía trên thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Khi nhấn nút chụp hình, đèn flash loé sáng đã “tố cáo” hành vi thiếu lành mạnh của nam thanh niên và khiến cô gái giật mình khép chân lại. Nam thanh niên này sau đó cũng nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Đoạn video này được cho là được ghi lại ở Philippines. Đưa điện thoại lên tai nghe nhưng màn hình không hề tắt như thông thường (nhờ cảm biến tiệm cận), không khó để thấy hành vi thiếu lành mạnh của thanh niên này.

Vấn nạn chụp lén, chụp hình từ dưới váy phụ nữ từ lâu đã trở thành một vấn đề “nhức nhối” với phái đẹp. Đây cũng là lý do tại sao những chiếc smartphone tại thị trường Nhật Bản không cho phép người dùng tắt âm chụp hình, ngay cả khi bạn tắt tất cả âm thanh trên điện thoại hay đưa máy về thiết lập ban đầu. Một số báo cáo thậm chí cho rằng có hãng điện thoại còn tăng âm lượng chụp hình cho riêng những mẫu smartphone cho thị trường Nhật Bản.

iPhone tại Nhật Bản không tắt được âm chụp hình cũng là để hạn chế vấn nạn chụp lén, quấy rối phái đẹp.

Thực tế, người dùng Việt Nam khi chọn mua những chiếc iPhone xách tay từ Nhật Bản cũng đã quá quen với việc không tắt được âm thanh chụp hình. Trong suốt lịch sử Apple ở Nhật Bản, chỉ có duy nhất một model iPhone có thể tắt được âm thanh chụp hình là chiếc máy đời đầu. Kể từ thế hệ iPhone 3G, việc tắt âm chụp hình trên iPhone ở Nhật Bản đã trở thành một điều không thể.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất