Công Nghệ

Thanh niên trở thành hiện tượng trên Internet nhờ virus corona

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Mắc kẹt ở Vũ Hán, một thanh niên 21 tuổi đã "giết" sự buồn chán của mình bằng cách làm vlog và cái kết anh đón nhận không thể tuyệt hơn.

Đeo khẩu trang và được trang bị kín kẽ, Daniel Ou Yang, 21 tuổi, từng bồn chồn chờ đợi chuyến bay đưa mình hồi hương khỏi thành phố Vũ Hán, nơi có bệnh dịch covid-19 hoành hành.

SCMP đã có cuộc trao đổi với anh chàng này ngay trước thời điểm anh lên chuyển bay của Air New Zealand để về nước về cuộc sống tại Vũ Hán sau lệnh phong toả và cách anh chàng đã trở thành một hiện tượng lớn kể từ khi chia sẻ các video liên quan đến YouThbe trên TikTok. Đến nay, các video của anh đã thu hút được trên dưới 152.000 lượt nhấn like.

Ou Yang bất ngờ nổi tiếng khi bị mắc kẹt ở Vũ Hán. (Ảnh: SMCP)

Mỗi năm, vào dịp Tết Âm lịch, Ou Yang lại trở về tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc để thăm bố và ông bà. Năm nay không phải ngoại lệ. “Tôi rời Sydney hôm 12/1, quá cảnh ngắn ở Trịnh Châu trước khi đến Vũ Hán vào ngày 14/1 và bị giữ lại ở đây từ đó (cho tới thời điểm anh bay về nhà vào 1 giờ sáng ngày 5/2)”, anh chia sẻ.

Mặc dù Ou Yang đã biết đến dịch SARS vào đầu những năm 2000 và nhận ra một virus viêm đường hô hấp cấp tương tự đang lây lan, Ou Yang không hề tỏ ra lo lắng cho tới khi anh nghe tin gần 56 triệu người dân Vũ Hán và các thành phố lân cận đã bị phong toả.

“Tôi không nhận ra sự nghiêm trọng của vấn đề cho tới buổi sáng khi lệnh phong toả được công bố (23/1),” anh nói. “Cháu không biết nó có nghĩa là gì?”, Ou Yang nhớ lại những gì đã nó với dì mình. “Tất cả giao thông công cộng, sân bay, mọi thứ đều bị đóng,” bà nói. “Nhưng điều đáng sợ nhất là những người ở rất gần tôi đang mắc bệnh và một số qua đời.”

Ba trong số những người đồng nghiệp của ông bà Ou Yang đã qua đời vì virus corona và mỗi toà nhà trong khu chung cư anh ở đều đã có người được xác nhận nhiễm bệnh.

Ảnh chụp của Ou Yang tại sân bay Vũ Hán ngay trước thời điểm chuyến bay đưa anh về Úc. (Ảnh: SCMP)

Để đối mặt với sự sợ hãi và buồn chán, Ou Yang đã thử điều anh chưa từng làm trước đó: đăng vlog lên TikTok về chủ đề bị “mắc kẹt” trong phòng ngủ của mình.

“Tôi cảm thấy cần phải cho mọi người ở Úc biết những gì đang diễn ra ở đây, nhất là khi nhiều người đang tận dụng bệnh dịch này để có thái độ kì thị người Châu Á,” anh nói.

Bình luận trên TikTok và Facebook của Ou Yang có không ít sự hằn học, ví dụ như “đừng về Úc, cứ ở Trung Quốc. Chúng tôi không muốn bệnh của các bạn” hay “Bạn xứng đáng với điều này vì ai cũng ăn thị chó, mèo và dơi.”

Các video của Ou Yang rất phổ biến với trung bình 50.000 lượt xem và anh cũng thu hút 17.200 theo dõi và 155.000 lượt nhấn like.

Kể từ khi nổi tiếng trên TikTok, Oy Yang được xuất hiện trên nhiều kênh truyền thông lớn như ABC News Australia hay Straits Times của Singapore. Dù vậy, kế hoạch tiếp theo của anh là trở lại cuộc sống thường nhật ở Sydney, nơi anh là một tư vấn bất động sản.

“Nếu bạn thích làm những thứ kiểu TikTok, bạn phải đăng các nội dung mới mỗi ngày, nếu không, người ta sẽ quên bạn,” anh chia sẻ. “Dành tất cả thời gian rảnh để đăng nội dung sẽ khiến tôi phải từ bỏ gia đình và các thú vui khác.”

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất