Công Nghệ

Tham vọng 'bá chủ' của mạng xã hội Facebook sẽ bị chặn lại

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Facebook đang mong muốn tích hợp các dịch vụ trò chuyện, nhắn tin trên Facebook, WhatsApp và Instagram lại với nhau song điều này không dễ dàng.

Kế hoạch tích hợp sâu hơn các dịch vụ trong hệ sinh thái của mình với nhau của Facebook có thể sẽ gặp phải một thách thức về pháp lí.

Tham vọng tích hợp sâu các dịch vụ của mình lại với nhau của Facebook vấp phải một rào cản lớn. (Ảnh: Reuters)

Uỷ ban Thương mại Liên bang (FTC) theo đó đang cân nhắc kế hoạch đệ trình một lệnh cấm trong khó chặn việc Facebook cố gắng tích hợp dịch vụ nhắn tin WhatsApp, dịch vụ trò chuyện trên Instagram và dịch vụ Facebook Messenger trên mạng xã hội Facebook lại với nhau, theo một nguồn tin của WSJ. Business Insider nói rằng người phát ngôn của FTC từ chối đưa ra bình luận về thông tin này.

Ngay sau khi thông báo được phát đi, trong phiên giao dịch gần nhất, giá cổ phiếu của Facebook đã giảm 6,53 USD, xuống mức 195,73 USD/ cổ phiếu, tương đương mức giảm 3%.

Trước khi có hiệu lực, lệnh cấm nói trên cần được thông qua bởi một hội đồng năm người. FTC sau đó cần đệ trình một đơn kiện Facebook và yêu cầu toà án thực hiện lệnh cấm như một phần của đơn kiên này. Vụ việc có thể sẽ được tiến hành sớm nhât ngay vào tháng tới, WSJ nói thêm.

Vấn đề chống độc quyền đối với các ông lớn công nghệ đang nhận được cực kì nhiều quan tâm. Google mới đây đã bị phải chịu ba án phạt trị giá hàng tỉ USD sau khi cơ quan quản lý cạnh tranh của Châu Âu đưa ra phán quyết chống cạnh tranh ở mảng so sánh dịch vụ mua sắm trực tuyến và quảng cáo trực tuyến có liên quan đến ông lớn này.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất