Theo một nguồn tin mới cập nhật từ 9to5Mac, Bangkok (Thái Lan) sắp được chào đón Apple thứ hai. Theo đó, Apple Store này sẽ được đặt ở tổ hợp mua sắm Central World. Bất chấp những tin đồn trước đó, hiện Apple chưa công bố thời điểm chính thức Apple Store này sẽ đi vào hoạt động.
Được biết, cửa hàng Apple Store nói trên sẽ là Apple Store thứ 511 của Apple trên phạm vi toàn thế giới. Apple Store này có thể là sẽ là cửa hàng Apple Store cao cấp thứ hai mà Apple mở cửa kể từ thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát khiến hoạt động bán lẻ của ông lớn công nghệ này bị đình trệ nghiêm trọng. Trước đó, vào trung tuần tháng 7, Apple khai trương Apple Store Sanlitun ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
Vào tháng 11 năm 2018, Apple Store đã chính thức có mặt tại Bangkok, Thái Lan sau nhiều chờ đợi. Tọa lạc bên bờ sông Chao Phraya, Apple Store Thái Lan đầu tiên có một lối đi thẳng tới trung tâm mua sắm Iconsiam. Apple Store được thiết kế theo phong cách mới nhất của chuỗi cửa hàng Apple với hai bức tường kính lớn ở phía trước và phía sau. Thái Lan cũng là quốc gia thứ hai ở Đông Nam Á có cửa hàng bán lẻ chính thức của Apple, sau Singapore. Thực tế này khiến người Việt liên tục đặt ra câu hỏi: Bao giờ tới lượt Việt Nam có Apple Store?
Thực tế, tại thị trường Singapore hay Thái Lan chẳng hạn, sau khi thành lập công ty tại các quốc gia này, Apple thường phải mất từ 5 năm hoặc thậm chí dài hơn mới bắt đầu tính đến chuyện mở Apple Store. Tại Việt Nam, Apple Vietnam LLC mới chỉ được thành lập từ năm 2015. Vì thế, lộ trình mở Apple Store, nếu có, cũng sẽ khó có khả năng sớm xảy ra trong vài năm tới.
Không những không có Apple Store, phải chờ đợi máy trong thời gian dài, chính sách bán hàng của Apple tại Việt Nam cũng không thực sự hấp dẫn. Mặc dù giá iPhone tại Việt Nam cũng không nằm trong nhóm cao nhất trên thế giới thế nhưng nó cũng không nằm trong nhóm thấp hoặc cận thấp.
Thời gian bảo hành các sản phẩm của Apple khá mất thời gian tại Việt Nam do trong nhiều trường hợp máy cần được gửi về HUB dịch vụ của Apple tại Singapore để thẩm định trước khi đưa ra hướng giải quyết. Vì thế, quá trình này có thể kéo dài đến tối đa hai tuần. Tại Việt Nam, các dịch vụ bảo hành, hậu mãi được thực hiện thông qua một số đơn vị bên thứ ba cung cấp dịch vụ được hãng này gọi là Apple Authorised Service Provider (AASP).
Thực tế, chính sách của các Apple Authorised Service Provider (AASP) cũng khá khác nhau, nhất là đối với trường hợp người dùng có một chiếc iPhone xách tay khi có bên thì nhận, có bên thị không nhận bảo hành khiến người dùng đúng nghĩa phải cầu may khi mang máy đi bảo hành.
Với tất cả tiềm năng thị trường và sự yêu thích Apple, người dùng Việt Nam xứng đáng nhận được nhiều hơn những gì đang có.